xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" สอนงาน "ซูเปอร์แมน" สืบทายาทเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี พร้อมสอนงาน ซูเปอร์แมน
โคบี ไบรอันท์ ยัน แอลเอ เลเกอร์ส ยังเป็นทีมของตน แต่พร้อมจะสอนงาน "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพื่อให้สามารถสืบทายาทในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์

หลังบ้อท่าในเพลย์ออฟฝั่งตะวันตกมา 2 ซีซันซ้อน มาในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แอลเอ เลเกอร์ส แต่งทัพเต็มสูบเพื่อเตรียมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2012/13 ที่กำลังจะเปิดฉากช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยเทรด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาจาก ออร์แลนโด แมจิก เช่นเดียวกับที่เซ็นสัญญา สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าชาวแคนาเดียนมาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อรวมกับขุมกำลังหลักเดิมอย่าง โคบี ไบรอันท์, เพา กาซอล หรือว่า เมตตา เวิลด์พีช ทำให้ เลเกอร์ส ถูกยกเป็นเต็ง 2 ในการลุ้น "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี"

ล่าสุด โคบี ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพให้สัมภาษณ์สื่อว่า "ผมเจอคำถามตั้งแต่เริ่มว่านี่ยังเป็นทีมของผมอยู่หรือไม่ ผมไม่อยากอะไรแบบนี้เลย แต่มันก็ยังใช่อยู่ อย่างไรก็ตาม ผมแค่ต้องการให้มั่นใจในตัว ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) เมื่อผมเลิกเล่นไปแล้ว นี่จะเป็นเขาที่สานงานต่อ ผมพร้อมสอน ดไวท์ ในทุกสิ่ง บางทีเมื่อผมต้องจากองค์กรแห่งนี้ไปหรือถ้ายังไม่ลาไปก็ตาม"

"นี่เป็นองค์กรที่มีความหมายต่อผมมาก ผมอยากขอบคุณพวกเขามากจริงๆ หนึ่งในการสนทนาระหว่างผมกับ จิมมี บัสส์ (รองประธานฝ่ายดูแลเรื่องผู้เล่น) คือช่วงหน้าร้อนนี้ ถ้าเรามีโอกาสได้ตัว ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) ก็ถือเป็นเรื่องดี และทีมก็ได้เขามา ผมต้องการเห็นองค์กรแห่งนี้เจริญรุ่งเรืองต่อไป ประสบความสำเร็จไปอีกนานๆ หลังจากที่ผมไปแล้ว" จอมทัพวัย 34 ปี ทิ้งท้าย

ด้าน ฮาวเวิร์ด วัย 26 ปี น้อมรับคำสั่งสอนจากรุ่นพี่ "ผมพร้อมจะผ่านกระบวนการนั้น การเรียนรู้จากหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นที่ลงสนามในทุกๆ เกม ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไปเลย ผมคิดถึงการเรียนรู้งานจาก โคบี ผมรู้ว่าเขาจะเคี่ยวผมหนักเลย ทว่านั่นเป็นอะไรที่ผมอยากได้จากเขา เพราะรู้ว่าท้ายที่สุดเขาจะช่วยให้ผมเป็นผู้เล่นที่เก่งขึ้นทั้งในและนอกสนาม ทั้งยังช่วยให้ทีมนี้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วย"
ฮาวเวิร์ด น้อมรับคำสอนรุ่นพี่
กำลังโหลดความคิดเห็น