xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแม็ค" เป็นเหตุทำ "โนอาห์" แหยงชู้ตไกล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม โนอาห์ แหยงไปอีกนานกับการชู้ตสามแต้ม เมื่อโดนตั้งข้อสังเกตพยายามทำคะแนนท้ายเกมที่เอาชนะ ออร์แลนโด แมจิก ขาดไปแล้ว 99-93 ทว่าเซ็นเตอร์ ชิคาโก บูลส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ก็แค่อยากให้แฟนๆ ได้กิน "บิ๊กแม็ค" กันถ้วนหน้าก็เท่านั้น
โนอาห์ หวังดีแต่ถูกมองเป็นร้ายไป
ชิคาโก บูลส์ แม้ยังไม่ได้ เดอร์ริก โรส การ์ดซูเปอร์สตาร์ฟิตลงสนาม แต่ทีมออกตัวฤดูกาล 2012/13 ด้วยสถิติชนะ 3 แพ้ 1 หลังจากเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เปิดบ้านขวิด ออร์แลนโด แมจิก 99-93 โดย ลูออล เดง ทำไปสูงสุด 23 แต้ม 8 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ โยอาคิม โนอาห์ เสริม 20 แต้ม 9 รีบาวด์

อย่างไรก็ดี บูลส์ กลายเป็นประเด็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อ โนอาห์ พยายามชู้ตสามแต้ม ขณะที่เวลาเหลืออีกเพียง 3.8 วินาที ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติ หากเกมขาดไม่แล้วด้วยมารยาทของผู้เล่นจะไม่ทำแต้มต่อ (มีผลกับการเดิมพันอย่างถูกกฎหมาย) ทว่าลูกชายของ ยอคนิก โนอาห์ อดีตนักเทนนิสชาวฝรั่งเศสมีเหตุผลที่จะอธิบายให้ฟัง

เซ็นเตอร์วัย 27 ปี เผยว่า "ผมเสียใจเล็กน้อย มันเป็นลูกชู้ตที่ไม่ดีพอ อย่างไรก็ตาม คุณต้องให้ความเคารพในเกมการแข่งขันซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในเกม ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ผมก็แค่พยายามให้แฟนๆ ได้แฮมเบอร์เกอร์ไปรับประทานกัน พวกเขาต้องการบิ๊กแม็ค หากวัดจากเสียงที่ดังก้องในสนาม ผมแค่รู้สึกเสียดายที่เอาบิ๊กแม็คมาให้พวกเขาไม่ได้ แต่ครั้งหน้าผมคงไม่ชู้ตสามแต้มอีก"

ด้าน ทอม ธิโบดัว หัวหน้าโค้ช "กระทิงเปลี่ยว" ได้พูดคุยกับ โนอาห์ ซึ่งนับตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าลีกเมื่อปี 2007 นี่เพิ่งเป็นการชู้ตสามแต้มครั้งที่ 5 และที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยลงเลย "ผมคุยกับเขาแล้วเรื่องนั้น แต่ผมขอเก็บมันเป็นเรื่องส่วนตัวก็แล้วกัน"

สำหรับ เกมดังกล่าวมีเรื่องของสปอนเซอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดย "แม็คโดนัลด์" พร้อมสมนาคุณ "บิ๊กแม็ค" ให้แฟนๆ หากบูลส์ ทำแต้มเกิน 100 ซึ่ง เคิร์ก ไฮน์ริช การ์ดที่เพิ่งย้ายกลับมายัดห่วงในถิ่นยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ เจอแฟนๆ โห่ระงมเมื่อชู้ตลูกโทษไม่ลงทั้ง 2 หนในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ก่อนที่ โนอาห์ ลองส่องไกลดูให้กองเชียร์ได้ลุ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น