xs
xsm
sm
md
lg

"อีลาย" หวังยักษ์เขมือบคนเหล็กปลุกขวัญนิวยอร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย แมนนิง หวังนำทัพ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เปิดรังไล่เขมือบ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมสัปดาห์ที่ 9 อาทิตย์นี้ เพื่อเป็นการปลุกขวัญชาวเมืองนิวยอร์ก ที่ต้องเผชิญกับฝันร้ายเฮอร์ริเคน "แซนดี" พัดเข้าถล่ม
อีลาย หวังยักษ์เฮเพื่อชาวนิวยอร์ก
ครอบครัวของ อีลาย แมนนิง เคยเผชิญกับเฮอร์ริเคน "แคทรินา" พัดเข้าถล่มเมืองนิวออร์ลีนส์ บ้านเกิดจนได้รับความเสียหายหนักเมื่อปี 2005 คราวนี้ควอเตอร์แบ็กวัย 31 ปี เจอพายุ "แซนดี" แวะเวียนมาสร้างความเสียหายให้ชาวเมืองนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ส่งผลให้หลายชีวิตต้องจากไป และอีกนับล้านต้องไร้ที่อยู่อาศัย

อย่างไรก็ดี ในฐานะที่เป็นควอเตอร์แบ็กในนาม นิวยอร์ก ไจแแอนท์ส แมนนิงผู้น้อง ก็อยากสร้างความสุขให้แฟนๆ ในการเดินนำทีมเปิดสนามเม็ตไลฟ สเตเดียม รับการมาเยือนของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส "ไม่ว่าพวกเขาจะอาศัยช่วงพักสัก 2-3 ชั่วโมงมาดูเกมที่สนามหรือรับชมผ่านโทรทัศน์ ก็หวังว่าเราจะสามารถทำให้ชาวเมืองมีความสุขได้ไม่มากก็น้อย เพื่อที่หลังจบเกมพวกเขาจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่ต่อกันได้"

"การเห็นน้ำถลาโถมขึ้นมาจากแม่น้ำฮัดสัน ไปตามท้องถนน คุณเห็นรถยนต์หลายคันหายไปกับสายน้ำอย่างรวดเร็ว มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่ง ล้มพัดแรงทำให้หน้าต่างสั่นไปหมด คุณได้แต่หวังว่าทุกอย่างยังสามารถยึดได้ต่อไป อย่าให้หน้าต่างต้องปลิวหลุดไป เพื่อกลับมาสร้างอะไรกันใหม่" เจ้าของแหวนแชมป์ 2 วง (พาไจแอนท์ส คว้าซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 42 และ 46) กล่าวต่อ

"ตอนที่ผมอยู่ในโรงแรม เมื่อเปิดรีโมทโทรทัศน์ก็ได้เห็นภาพและข่าวที่เป็นโศกนาฏกรรม การสูญเสีย ไฟไหม้ และการสูญเสียบ้านของผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่นิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องราวที่เลวร้าย คุณได้แต่สวดภาวนาให้ครอบครัวและผู้คนผ่านสถานการณ์ ณ ปัจจุบันไปให้ได้ ผมโชคดีที่เรายังสามารถทำงานกันได้ ผองเพื่อนและครอบครัวมาอยู่รวมกันที่นี่อย่างปลอดภัย" ซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เกมชิงแชมป์ประเทศ 2 สมัยซีซัน 2007 และ 2011 ทิ้งท้าย

สำหรับ ไจแอนท์ส ปัจจุบันนำกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก ด้วยสถิติชนะ 6 แพ้ 2 เกม ขณะที่ สตีลเลอร์ส ซึ่งมี เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กร่างใหญ่เป็นตัวชูโรง สถิติ 4-3 เกม รั้งรองจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) เหนือ
กำลังโหลดความคิดเห็น