xs
xsm
sm
md
lg

“จิรวัฒน์” ลั่น “ไทย-โต๊ะเล็ก” มาสร้างประวัติศาสตร์กัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิรวัฒน์ สอนวิเชียร
จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้ง “โต๊ะเล็ก” ทีมชาติไทย ลั่นผ่านเข้าสู่รอบสองศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกให้ได้เป็นครั้งแรก ก่อนเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มๆ เอ ที่จะพบ ปารากวัย วันพุธที่ 7 พฤศจิกายนนี้ พร้อมชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์และมาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน

ไทย เจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ภายใต้การคุมทัพของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ มีเพียง 3 แต้มจากผลงานชนะ คอสตาริกา 3-1 และแพ้ ยูเครน 3-5 หากอยากผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยไม่ต้องไปลุ้นผลกลุ่มอื่นจำต้องชนะ ปารากวัย วันพุธที่ 7 พฤศจิกายนที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 19.00น.

สถานการณ์ตอนนี้ ไทย มี 3 แต้มเท่ากับ คอสตาริกา ส่วนจ่าฝูงคือ ยูเครน 4 แต้ม และ ปารากวัย 1 แต้ม ก่อนเกม จิรวัฒน์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ FIFA.com ว่า ความกดดันอยู่กับคู่แข่งจากโซนอเมริกาใต้มากกว่า “ความกดดันอยู่ที่ ปารากวัย ไม่ใช่เรา แต่ทีมต้องมีสมาธิในเกมรับให้มากพอ ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาบุกอย่างเดียว แต่ต้องรอจังหวะของเกมด้วย”

แม้ว่าจะแพ้ ยูเครน แบบยับเยิน 3-5 แต่ จิรวัฒน์ ปลื้มกับแฟนฟุตซอลชาวไทย ที่ยังให้กำลังใจอย่างล้นหลาม “แฟนบอลไทยเหลือเชื่อมาก พวกเขาหนุนหลังเราเสมอ แม้ว่าจะพลาดมากมายเกมแพ้ ยูเครน แต่ก็เป็นแรงผลักดันให้ไปข้างหน้า และช่วยให้เราแกร่งขึ้น ผมไม่กลัวอะไรทั้งนั้นและต้องการฝากการเล่นให้ตราตรึงใจทุกแมตช์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผมจะสู้ตั้งแต่นาทีแรกจนวินาทีสุดท้ายเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

โดยมิดฟิลด์วัย 24 ปียังทิ้งท้ายขอแรงเชียร์จากคนไทยเพื่อมาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน “เราไม่ต้องการเล่นเพื่อตนเอง เพื่อนร่วมทีม ครอบครัว แต่มากกว่านั้นคือทุกคนในประเทศไทย ทุกคนที่ปลาบปลื้มถ้าหากเราผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้น เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์”
กำลังโหลดความคิดเห็น