xs
xsm
sm
md
lg

"กล้วยหอม" ดุ ถล่มปารากวัยยับ 6-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเนียกัว มีส่วนทำให้คอสตาริการับชัย
"ทีมกล้วยหอม" คอสตาริกา โชว์ฟอร์มดุ หลังจัดการถล่มปารากวัย ทีมเต็งกลุ่มไปแบบหมดรูป 6-3 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก นัดที่สองของกลุ่มเอ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012
ปารากวัย 3-6 คอสตาริกา

ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม (หัวหมาก) เวลา 17.00 น.เป็นการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ นัดที่สอง ในกลุ่ม เอ (สายเดียวกับไทย) ระหว่าง ปารากวัย ปะทะ ยูเครน เริ่มเกมเพียงนาทีที่ 2 ของการแข่งขันปารากวัยออกนำไปก่อน 1-0 จาก ฟาบิโอ อัลคาราซ ที่ส่องไกลนอกเขตโทษ บอลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ต่อมานาที 11 อัลคาราซเจ้าเก่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวมาบวกประตูที่สองของตัวเองให้ปารากวัยนำห่าง 2-0 ทำให้คอสตาริกา ต้องบุกทวงประตูคืน แต่ไม่ได้ผล ขณะที่ปารากวัยเองก็ไม่สามารถจบสกอร์ที่เฉียบขาดได้ จบการแข่งขันครึ่งแรก ปารากวัย นำคอสตาริกา 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาเป็นทีมจากโซนคอนคาเคฟ ที่เริ่มเครื่องได้อย่างร้อนแรง ได้สองประตูในช่วง 5 นาทีแรกจาก ดิเอโก ซูนิกา และ หลุยส์ นาวาร์เรเต ในนาที 21 และ 25 ตามลำดับ ทำให้ขุนพลกล้วยหอม มีแรงฮึดทำเกมบุกจนกระทั่งนาที 26 เอ็ดวิน คูบิลโล ยิงให้คอสตาริกาออกนำเป็นครั้งแรก 3-2 ก่อนจะได้ประตูทิ้งห่าง 4-2 จากนาวาร์เนเต ทำให้ปารากวัยหันมาใช้ผู้เล่นพาวเวอร์เพลย์ จนกระทั่งนาที 31 แนวรับปารากวัยจ่ายบอลพลาด โดนคูบิลโลตัดบอล ก่อนชิพบอลย้อยเข้าประตูให้คอสตาริกา 5-2

ช่วงท้ายเกม นาที 27 บิลลาบา ยิงให้ ปารากวัย ไล่ คอสตาริกา มาเป็น 3-5 สร้างความหวังให้ปารากวัยอีกครั้ง แต่แล้วนาที 39 คอสตาริกาได้ประตูปิดกล่องจากเอ็ดวิน คูบิลโล ที่จัดการชิพลูกบอลตุงตาข่ายเป็น 6-3 ได้สำเร็จ จบเกมการแข่งขัน คอสตาริกา เอาชนะ ปารากวัยท่วมท้น 6-3

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ปารากวัย : คาร์ลอส เอสพิโนลา (ผู้รักษาประตู), ฟาบิโอ อัลคาราซ, อโดลโฟ ซาลาส, ออสการ์ เวลาซเควซ, ฮวน ซาลาส
คอสตา ริกา : ไจโร โตรูโน (ผู้รักษาประตู), เอ็ดวิน คูบิลโล, อเลจันโดร ปาเนียกัว, มาร์โก คาร์วาคอล, ดิเอโก ซูนิกา


แฟนบอลไทย เข้าชมเกมในสนามแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น