xs
xsm
sm
md
lg

869 วันลิขิตฟ้า ลูกไม้หล่นใต้ต้น?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี เพิ่งได้ลูกชาย
เอเยนซี-กลายเป็น "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ฮือฮาไปทั่วสังคมออนไลน์ เมื่อแฟนบอลรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าบังเอิญหรือเหตุไฉนทำไมลูกชายของ 2 นักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของยุคนี้ คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี เกิดห่างกัน 869 วันเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ ดังนั้นถ้าดีเอ็นเอถ่ายทอดถึงกันอีก 20 ปีข้างหน้าเมื่อเติบใหญ่ขึ้นทั้งคู่อาจจะกลายเป็นคู่แข่งกันอีกรุ่นหนึ่งก็เป็นได้ ทว่าที่ผ่านมาเวทีนี้ลูกก็ไม่จำเป็นต้องเก่งเหมือนพ่อเสมอไป ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นมานักต่อนักแล้ว

เมสซี แนวรุก บาร์เซโลนา โคตรทีมประจำเวที ลา ลีกา สเปน เพิ่งเป็นพ่อคน หลังจาก อันโตเนลลา ร็อคคุซโซ แฟนสาวคลอดลูกชายเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2012 ตั้งชื่อว่า ติอาโก เหมือนเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะวัย 25 ปีที่ถึงเวลาสร้างครอบครัว ทว่าแฟนบอลรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตและโพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ว่า เกิดห่างจากลูกของ โรนัลโด ปีก รีล มาดริด 869 วันคือ โรนัลโด จูเนียร์ วันที่ 17 มิถุนายน 2010 เกิดกับสาวปริศนาที่เวลานี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ซึ่งนับนิ้วคำนวนดูแล้วพ่อของทั้งคู่ก็ลืมตาดูโลกใบนี้ห่างด้วยตัวเลขเท่ากันพอดี

ดาซ แม็คนัลลีย์ แฟนลูกหนังคนดังกล่าวโพสต์ข้อความว่า "โรนัลโด และ เมสซี เกิดห่างกัน 869 วันและลูกชายของทั้งคู่ก็เช่นเดียวกัน มหัศจรรย์ไหมล่ะ" โดย โรนัลโด ปัจจุบันวัย 27 ปีเกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ขณะที่ เมสซี เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 1987 ปัจจุบันคือ 2 นักเตะยิ่งใหญ่แห่งยุค หลายคนจึงมองว่าลูกของทั้งคู่อาจจะดำเนินรอยตามผู้เป็นพ่อก็เป็นได้

เวลานี้ยังไม่อาจชี้ชัดได้ว่าใครเหนือกว่ากัน แม้ว่า เมสซี จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกมาแล้ว 3 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2010 รวมก่อนและหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "ฟีฟา บัลลงดอร์" จากการรวมกันของนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เพราะ โรนัลโด ก็เคยสัมผัส "บอลทอง" มาแล้วครั้งเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ระดับสโมสรทั้งคู่ก็สลับกันยิงระเบิดเถิดเทิงจนต่างคว้ารางวัลรองเท้าทองคำยุโรป ปีที่แล้ว โรนัลโด ช่วย รีล มาดริด กระชากแชมป์ ลา ลีกา สเปน กลับคืนจาก เมสซี ที่ช่วย บาร์เซโลนา ยึดไปเชยชม 3 ปีติดต่อกัน ดังนั้นอย่างเดียวที่จะตัดสินได้ก็คือเกียรติยศระดับชาติที่ทั้งคู่ยังไม่อาจพา โปรตุเกส และ อาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จ

หากจะไปรอพิสูจน์ว่าลูกของ โรนัลโด และ เมสซี จะเข้าทำนองสุภาษิตไทย "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" หรือไม่คงใช้เวลานานเกินไป เพราะเวลานี้นักเตะอีกหลายคนที่มีทายาทและกำลังผลักดันให้พวกเขาเดินตามรอยอยู่มากมาย อาทิ เอ็นโซ ซีดาน เฟร์นานเดซ ลูกชาย ซีเนอดีน ซีดาน จอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 เคยเล่นให้ ยูเวนตุส และ รีล มาดริด ปัจจุบันวัย 17 ปีเป็นนักเตะเยาวชนในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว แต่ว่ายังไม่อาจเปล่งรัศมีได้มากพอ โดยเคยติดทีมชาติสเปนชุดอายุไม่เกิน 15 ปีมาแล้ว

ขณะเดียวกัน เดวิด เบ็คแฮม ยอดกองกลางเท้าชั่งทองอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่เล่นให้ ลอส แองเจลิส กาแล็คซี เวที เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ มีลูกชายถึง 3 คนคือ บรู๊คลีน, โรเมโอ และ ครูซ แต่ละคนก็ยังไม่มีหน่วยก้านพ่อจะเทียบกับคุณพ่อได้เลย ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะวิถีชีวิตของเด็กอเมริกัน ที่แม้จะมีให้เห็นสวมสตั๊ดลงเตะฟุตบอลบ้างแต่ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งกิจกรรมเท่านั้น เพราะทั้ง 3 คนยังหลงใหลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หรือกีฬาเอ็กซ์ตรีม ไม่แน่อาจจะผันตัวเองเข้าวงการบันเทิงก็ได้

ข้ามมาทางฝั่งอังกฤษ เวย์น รูนีย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้อาจจะยังไม่ประสบความสำเร็จเท่านักเตะที่เอ่ยนามมาข้างต้น แต่ก็ผลักดันตัวเองจากชุดเยาวชนของ เอฟเวอร์ตัน จนเป็นดาวยิงเบอร์ 1 "สิงโตคำราม" กวาดแชมป์กับต้นสังกัดมาแล้วมากมาย ปัจจุบันมีลูกชายน่ารัก 1 คนชื่อว่า ไค อายุ 3 ขวบแน่นอนมีเปอร์เซนต์ที่จะถูกสนับสนุนให้เดินตามรอยพ่อมากที่สุด

ถ้าจะขุดพงศาวดารลูกหนัง โยฮัน ครัฟฟ์ แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์สของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลนา ที่เคยสร้างชื่อช่วงทศวรรษ 60-70 ถือเป็นกรณีศึกษาชั้นดี เพราะลูกชาย ยอร์ดี ไม่ได้เชื้อพ่อมาเลยแม้แต่น้อย เพราะได้รับสิทธิ์พิเศษฝึกกับเยาวชนของ บาร์ซา ก่อนไปอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด และ อลาเบส ตามลำดับปัจจุบันวัย 38 ปีผันตัวเองไปคุมทีมแล้ว ฉะนั้นไม่ว่า "ลูกไม้หล่นใต้ต้น หรือ หล่นไกลต้น" รอให้มันสุกงอมเต็มที่แล้วค่อยพิสูจน์กันจะดีกว่า
แฟนสาวขณะตั้งครรภ์
โรนัลโด มีลูกนำไปก้าวหนึ่งแล้ว
อุ้ม CR7 จูเนียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น