xs
xsm
sm
md
lg

ฮาจริง! "มาเตรัซซี" แชะภาพคู่รูปปั้น "ซีดาน เฮดบัตต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเตรัซซี กับรูปปั้น ซีดาน เฮดบัตต์
ดูท่าจะชอบใจรูปปั้น "ซีดาน เฮดบัตต์" ไม่น้อย เมื่อ มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังของอินเตอร์ มิลาน ออกมาโพสต์ภาพถ่ายคู่กับรูปปั้นจำลองเหตุการณ์ที่ถูก ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งของฝรั่งเศส เฮดบัตต์ใส่ในฟุตบอลโลก ขึ้นทวิตเตอร์ของตัวเอง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 เกมฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศที่เยอรมนี คู่ระหว่าง ฝรั่งเศส และ อิตาลี เกิดเหตุการณ์ฉาวบันลือโลกไม่แพ้เกมการแข่งขัน เมื่อ ซีดาน อดีตนักเตะแดนน้ำหอม เจตนาให้หัวโขกใส่หน้าอกของ มาเตรัซซี จนลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนที่ซีดาน จะโดนใบแดงไล่ออกไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ผ่านมา 6 ปี อเดล แอบเดสเซมี ศิลปินชาวแอลจีเรีย ได้สร้างรูปปั้นหล่อทองแดงความสูงขนาด 5 เมตร จำลองเหตุการณ์ฉาวดังกล่าว แล้วนำไปแสดงหน้าศูนย์แสดงศิลปะ ปอมปิดูว์ เซ็นเตอร์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวและผู้คนที่สัญจรไปมาแถวนั้น แวะเวียนไปแชะภาพกันไม่ขาดสาย

ล่าสุด มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังของอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 ที่เป็นคู่กรณีกับ "ชิซู" ในครั้งนั้น ก็เป็นอีกคนที่ค่อนข้างชอบใจรูปปั้นจำลองนี้ ถึงขนาดโพสต์ภาพที่ตัวเองถ่ายคู่กับรูปปั้นดังกล่าว ขึ้นทางทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตของโลก ก่อนบรรยายใต้ภาพว่า "ทายสิ ผมอยู่ที่ไหน?"

สำหรับเหตุการณ์ที่กรุงเบอร์ลินในคราวนั้น มาเตรัซซี ก็ออกมายอมรับว่าตนเป็นต้นเหตุหลังไปพูดจายั่วยุถึงน้องสาวของ ซีดาน ทำให้ยอดนักเตะชาวฝรั่งเศส กลั้นอารมณ์ไม่อยู่ก่อนจงใจใช้ท่า เฮดบัตต์ ใส่แข้งเลี่ยนในที่สุด


ภาพแห่งความทรงจำในปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น