xs
xsm
sm
md
lg

“เบนซ์” เผยขอแขวนเกือกที่ มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนเซมา อยากแขวนเกือกกับ ราชัน
คาริม เบนเซมา ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองอยากร่วมทีมกับ คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี นอกจากนี้ ยังกล่าวยกย่อง โฆเซ มูรินโญ ว่า เป็นกุนซือที่ดีที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วย พร้อมทั้งเปิดใจว่า ซีเนอดีน ซีดาน มีส่วนช่วยในการปรับตัวกับการย้ายมายังต่างแดน และอยากจะเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ให้นานที่สุด จนกว่าจะแขวนสตั๊ด

เมสซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยียม โดยคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ ลา ลีกา จากการยิง 50 ประตู ให้กับบาร์เซโลนา ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูคู่แข่งในลีกสูงสุดของสเปน ในฤดูกาลเดียว และพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลีกในประเทศไปครอง

เบนเซมา กล่าวถึง เมสซี และ โรนัลโด ว่า ระหว่าง 2 คนนี้ ผมเลือกไม่ได้หรอกว่า ใครดีกว่าใคร เพราะทั้งคู่มีการเล่นที่แตกต่างกัน ซึ่งผมอยากลงเล่นในทีมเดียวกับพวกเขา” จากนั้น ศูนย๋หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ยังกล่าวถึง โฆเซ มูรินโญ อีกว่า “มูรินโญ เป็นโค้ชที่ดีที่สุดสำหรับผม แม้ว่าผมเคยร่วมงานกับโค้ชชั้นดีหลายคน แต่เขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย”

ศูนย์หน้าวัย 24 ปี ยังกล่าวถึงอนาคตการค้าแข้งของตนเองอีกว่า “ผมอยากจะจบชีวิตการค้าแข้งที่นี่ ผมไม่รู้หรอกว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากเล่นให้ เรอัล มาดริด ได้หลายๆ ปี เหมือนกับ ราอูล (กอนซาเลซ) อย่างที่เราเห็นว่า ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี เราคว้าแชมป์ลีกได้ และเราก็ภูมิใจในสโมสรแห่งนี้”

“จริงที่ว่า เมื่อผมย้ายมาใหม่ๆ มันอาจจะยากสำหรับการปรับตัว และการใช้ชีวิตที่นี่ เพราะว่ามันเป็นครั้งแรกที่ผมแยกตัวออกมาจากครอบครัว แต่ความอดทน และการทำงานหนัก จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ผมมีความมุ่งมั่นที่จะลงสนามให้ทีม และทุกวันนี้ผมมีความสุขมาก”

นอกจากนี้ อดีตดาวยิงของ โอลิมปิก ลียง ยังกล่าวถึง ซีเนอดีน ซีดาน ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ เรอัล มาดริด ว่า ทั้ง ซีดาน และ มูรินโญ มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้เขาปรับตัวในการย้ายมาร่วมทีม “ราชันชุดขาว” ได้ และยังกล่าวถึงตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ว่า “ซีดาน ช่วยผมได้เยอะมาก เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของฝรั่งเศส และคุยกับผมเสมอ และ มู(รินโญ) บอกกับกับผมเสมอว่า เขาคาดหวังในตัวผม เราคุยกันหลายเรื่อง และเขาก็เชื่อใจผม”

คาริม เบนเซมา ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด จาก ลียง เมื่อปี 2009 และลงเล่นให้กับ แชมป์ ลา ลีกา ไปแล้ว 34 นัด ยิงไป 21 ประตู ในฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น