xs
xsm
sm
md
lg

"คัมแบ็ก" เมื่อหัวใจเรียกร้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลส์ คืนสีเสื้อ ผีแดง
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-กลายเป็นกระแสฮิต "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" รับปี 2012 สำหรับการกลับมาสวมสตั๊ดอีกครั้งหนึ่งของ พอล สโคลส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษที่เลิกเล่นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 บุกเขี่ย "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ตกรอบ 3-2 เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเพียงแค่นัดที่ 2 สโคลส์ ก็ทำประตูเบิกร่องเกม พรีเมียร์ชิป แมนฯยู เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งวงการกีฬาที่ผ่านมาเคยเกิดเรื่องทำนองนี้มาแล้วภายใต้สถานการณ์ที่แตกต่างกันไปจึงอยากจะขอหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง

นิกิ เลาดา-แชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยปี 1975,1977 และ 1984 ชาวออสเตรีย เคยโดนไฟคลอกสยองหลังอุบัติเหตุบนแทร็กเมื่อปี 1976 ก่อนจะประกาศแขวนพวงมาลัยปี 1979 ทว่าจากนั้นตำนานที่ปัจจุบันวัย 62 ปีคืนวงการความเร็วอีกครั้งในปี 1982 กับค่าย แม็คลาเรน ก่อนสร้างความฮือฮาคว้าแชมป์โลกได้ในอีก 2 ปีให้หลังเฉือน อแล็ง พรอสต์ ชาวฝรั่งเศสไปแค่ครึ่งแต้ม

ซีเนอดีน ซีดาน-ประกาศหันหลังให้ทีมชาติทันทีที่พลิกตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือ กรีซ แต่หลังจากนั้น ฝรั่งเศส ต้องกระเสือกกระสนเพื่อไปเล่นรอบฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เรย์มองด์ โดเมอเน็ค โน้มน้าวใจให้จอมทัพหมายเลข 10 กลับมาช่วยทีมได้สำเร็จ แต่ก็จบลงอย่างไม่สวยเมื่อถูกไล่ออกในนัดชิงเพราะไปเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลังอิตาลีในนัดชิง สุดท้าย "ตราไก่" พ่ายจุดโทษ

ไมเคิล จอร์แดน-ตำนานยัดห่วงขวัญใจของนักกีฬาวงการอื่นๆ ถึงขนาดเอาเบอร์ 23 มาใช้กันเป็นทิวแถว จอร์แดน พา ชิคาโก บูลล์ส คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ 3 สมัยติดต่อกันก่อนที่จะช็อกคนทั้งโลกด้วยการประกาศเลิกเล่นในปี 1993 แต่ 2 ปีให้หลังก็ต้องรีเทิร์นกลับมาช่วย "กระทิงเปลี่ยว" ฝีไม้ลายมือยังเหมือนเดิมพาทีมคว้าแชมป็ได้อีก 3 ปีติดต่อกัน

มาร์ตินา นาฟราติโลวา-หนึ่งในตำนานนักเทนนิสหญิงตลอดกาลของวงการที่ประกาศตัวเป็นเลสเบียน กวาดแชมป์ แกรนด์ สแลม เป็นว่าเล่นถึง 18 รายการ วิมเบิลดัน มาที่สุดถึง 9 ครั้งนอกจากนี้ยังมีแชมป์หญิงคู่ เธอขึ้นมือ 1 ของโลกครั้งแรกปี 1978ประกาศแขวนแร็กเกตปี 1994 ก่อนคืนคอร์ตปี 2000 ก็ยังสั่งสมบารมีแชมป์ แกรนด์ สแลม เพิ่มอีกในประเภทคู่ผสม

มูฮัมหมัด อาลี-สุดยอดนักมวยตลอดกาลเจ้าของวลี "โบยบินเหมือนผีเสื้อ ต่อยหนักเหมือนผึ้ง" สร้างชื่อเมื่อปี 1964 ในช่วงที่กำลังรุ่งโรจน์ปัญหาก็ตามมาปี 1967 คือ 3 ปีหลังจากคว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทเขาปฎิเสธหมายเกณฑ์ทหารไปรบในสงครามเวียดนามภายใต้กองทัพสหรัฐฯ จนกระทั่งมีคดีความระหว่างการอุทธรณ์ถูกสั่งห้ามชกต้องหายจากวงการ แต่ 6 ปีให้หลังก็คืนสังเวียนก่อนกลับมาคว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทอีกครั้ง

อเล็กซ์ ซานาร์ดี-ถือเป็นนักกีฬาสู้ชีวิตดีเด่นที่ต้องนับถือหัวจิตหัวใจเพราะประสบอุบัติเหตุศึก อินดี คาร์ ถูกรถที่วิ่งเข้ามาด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงชนในรายการ ซีเออาร์ที ที่เยอรมนีปี 2001 จนกระทั่งขาขาดสองข้างอนาคตนักขับ เอฟวัน ต้องดับวูบ ภาพที่เกิดขึ้นรุนแรงจนทุกคนคิดว่านักซิ่งอิตาเลี่ยนไม่น่าจะรอดชีวิต แต่ก็สู้จนกลับมาได้ลงแข่ง เอฟไอเอ เวิลด์ ทัวร์ริง คาร์ อีกครั้งโดยใช้ขาเทียมตั้งแต่ปี 2003 รวมถึงเตรียมลุย พาราลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่อังกฤษครั้งนี้ในการแข่งขันจักรยาน

เปเล-ยอดนักเตะตลอดกาลของ บราซิล ที่พาทีมคว้าแชมป์โลก 3 สมัยปี 1958,1962 และ 1970 แต่ระหว่างฟุตบอลโลกที่ประเทศอังกฤษปี 1966 เกมพบกับ โปรตุเกส ซึ่งทีมอับอายขายหน้าด้วยการตกรอบแรก เจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ลั่นวาจาว่าจะไม่เล่น เวิลด์ คัพ อีกแล้ว แต่ 4 ปีให้หลังถูก มาริโอ ซากัลโล โน้มน้าวกลับมาอีกครั้งด้วยวัย 29 ปีและก็พาทีมคว้าแชมป์ที่ เม็กซิโก ได้สำเร็จ

เรื่อง เซียนไก๋
กำลังโหลดความคิดเห็น