xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชหงส์ยก "สตีวีจี"แข้งระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ได้รับคำชมจากอดีตเจ้านาย
เชราร์ด ฮูลลิเยร์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยกย่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด นักเตะขวัญใจสาวก "เดอะ ค็อป" ว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด ตลอดอาชีพการคุมทีมของตน และเปรียบอดีตลูกทีมเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรช่นเดียวกับ เคนนี ดัลกลิช

อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส มอบโอกาสประเดิมสนามภายใต้ยูนิฟอร์ม "หงส์แดง" ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อปี 1998 ก่อนจะแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในปี 2003 แทนที่ ซามี ฮูเปีย ปราการหลังชาวฟินแลนด์

กุนซือเฟรนช์แมน เคยพา ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ คว้าแชมป์ฟุตบอล ลีก คัพ , เอฟเอ คัพ และยูฟา คัพ (ยูโรปา ลีก ในปัจจุบัน) เมื่อปี 2001 เอ่ยปากชม กองกลางวัย 32 ปีว่า มีฝีเท้าเทียบชั้นกับ เธียร์รี อองรี และ ซีเนอดีน ซีดาน สองตำนานแข้ง "ตราไก่"

อดีตโค้ช แอสตัน วิลลา กล่าวว่า "สำหรับท็อปทรีของนักเตะที่ผมเคยร่วมงานด้วย แน่นอนคุณมีระดับแตกต่างกัน มีทั้งพรีเมียร์ ลีก , ทีมชาติ และระดับโลก สำหรับผู้เล่นระดับเวิลด์ คลาส คือ นักฟุตบอลที่ก้าวถึงจุดสูงสุดของอาชีพ ซึ่งทั่วโลกอาจมีเต็มที่ไม่เกิน 50 คน"

"สตีวี เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะ พรีเมียร์ ลีก และกลายเป็นนักเตะระดับชาติ และจากนั้นก็ระดับโลก คุณประสบความสำเร็จมากมายกับผู้เล่นระดับ เวิลด์ คลาส ผมโชคดีพอที่มีเขาอยู่ในทีมในช่วงเวลาที่เหมาะสม และแม้ผมจากไป เขาก็ยังคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก เขามีบทบาทสำคัญในครั้งนั้น"

กัปตันทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน คาดหวังจะลงสนามเป็นเกมที่ 600 กับต้นสังกัด ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. นี้ แลพกุนซือวัย ปี ยังนำ "สตีวีจี" เปรียบกับ ขวัญใจแห่งถิ่นแอนฟิลด์อย่าง "คิงเคนนี"
กำลังโหลดความคิดเห็น