xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ตอก เด็กหงส์หยัน “โพลดี-ชิรูด์” ไร้คลาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิรูด์ หอกทีมชาติฝรั่งเศส
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล สวนกลับ เจมี เรดแน็ปป์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่วิจารณ์ 2 กองหน้า ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ว่า ไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป 30 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ผละไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อาร์เซนอล สตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2012-13 มีเพียงแค่ 2 แต้มจากการเสมอสกอร์เดียวกัน 0-0 โดยเฉพาะเกมล่าสุดบุกเจ๊า สโต๊ก ซิตี 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา โพดอลสกี และ ชิรูด์ 2 กองหน้าตัวใม่ค่าตัวรวมกัน 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ยิงนกตกปลาเป็นว่าเล่น

เรดแน็ปป์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ช่วงทศวรรษ 90 ฐานะคอมเมนเตเตอร์ของ “เดอะ สกาย ทีวี” วิจารณ์ โพดอลสกี และ ชิรูด์ ว่า “ส่วนตัวผมทั้งสองคนไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ฟาน เพอร์ซี เลย ถือว่าน่าผิดหวังมากจริงๆ”

ร้อนถึง เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ต้องออกมาปกป้องนักเตะในสังกัด “ผมทำงานในวงการฟุตบอลมา 30 ปี และรู้ดีว่าจะยกระดับผู้เล่นอย่างไร ทุกสิ่งที่เราต้องทำทั้งตอนเช้าและตอนบ่าย ไม่ใช่ใครจะมาพูดแบบนั้นก็ได้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรที่คนอื่นพร่ำมากนักหรอก แต่จะพยายามดูว่าอะไรที่เกินจริงไปบ้าง”

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังยกตัวอย่าง เธียร์รี อองรี และ ฟาน เพอร์ซี 2 กองหน้าที่ดึงมาปลุกปั้นจนดังเปรี้ยงปร้างขายได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ว่า “คำถามเกิดขึ้นคล้ายตอน อองรี และ ฟาน เพอร์ซี ย้ายเข้ามา ปีที่แล้วผมก็ตอบคำถามว่า ทำไมถึงให้ ฟาน เพอร์ซี เล่นหน้าเป้าทั้งที่ไม่ใช่ตำแหน่งจริงๆ ชิรูด์ ต้องไม่คิดว่าจะเข้ามาทดแทนในจำนวนการผลิตสกอร์ แต่มองในแง่บวกสำหรับผมคือความสามารถที่ตัวนักเตะมีมากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น