xs
xsm
sm
md
lg

ลีกทำมาแล้ว “กอมปานี” จี้เรืออย่าถอดใจลิ่วยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี กัปตัน เรือใบ
แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี กระตุ้นเพื่อนเอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม อาคันตุกะจากเนเธอร์แลนด์ วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายนนี้ที่ เอติฮัด สเตเดียม เพื่อต่อเวลาเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยให้นึกถึงการคว้าแชมป์ลีกปีที่แล้วกับการคัมแบ็กตามหลัง 8 แต้ม

สถานการณ์ของ แมนฯซิตี แชมป์ พรีเมียร์ชิป ไม่สู้ดีส่อแววตกรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ ลีก เช่นเดียวกับปีที่แล้ว เนื่องจากผ่าน 3 นัดมีแต้มเดียว โดยวันอังคารนี้จะเปิด เอติฮัด สเตเดียม รับมือ อาแจ๊กซ์ เพื่อนร่วมกลุ่ม ดี ที่มี 3 แต้ม ส่วนอีกคู่ “กรุ๊ป ออฟ เดธ" เช่นเดียวกัน รีล มาดริด 6 แต้ม จะรับมือ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 7 แต้ม

แมนฯซิตี เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนเกมยุโรป กอมปานี จึงต้องมากระตุ้นลูกทีมให้ใช้ความมุ่งมั่นจากการคว้าแชมป์ลีกปีที่แล้ว ซึ่งสถานการณ์แย่พอกันตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 แต้ม แต่กลับมาคว้าแชมป์รอบ 44 ปีได้สำเร็จ

กองหลังทีมชาติเบลเยียม เผยว่า “เราตาม 8 แต้ม กับ 6 เกม ดังนั้น ต้องเปลี่ยนความมุ่งมั่นและบอกว่าไม่ใช่ทำไม่ได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นคือความภาคภูมิใจที่ต้องแสดงให้เห็นว่าทำได้ดีกว่านี้ ผมคิดว่าตอนนี้เราต้องการสิ่งที่คล้ายกัน ไม่ใช่ชนะ 3 เกมแล้วเข้ารอบ แต่ต้องแสดงให้เห็นและสิ่งนั้นจะเป็นจริงเอง ซิตี ยังอยู่บนเส้นทางและต้องคว้าโอกาสนั้นให้ได้ แต่ตอนนี้ต้องแสดงให้เห็นก่อนว่าคู่ควรแค่ไหน”

ขณะที่ ซาเมียร์ นาสรี เพลย์เมกเกอร์ แมนฯซิตี ออกมาบอกเพื่อน โดยเฉพาะบรรดากองหน้าว่าอย่าใช้โอกาสเปลือง เกมนี้จะได้ เซร์คิโอ อกูเอโร หอกอาร์เจนไตน์คืนทัพ หลังเป็นสำรองเกมเจ๊า เวสต์แฮม “เราควรจะทำบางสิ่งได้ดีกว่านี้ เพราะพลาดโอกาสเยอะเหลือเกิน ดังนั้นคุณไม่มีทางคาดหวังชนะได้เลยถ้าไม่ปรับปรุง”
กำลังโหลดความคิดเห็น