xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” มั่นเสือเหลืองคึกตะปบอาแจ๊กซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มั่นใจชัยชนะล่าสุดในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี จะส่งดีต่อการประเดิมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก เปิด ซิกแนล อีดูนา ปาร์ค รับมือ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม อาคันตุกะจากเนเธอร์แลนด์ วันอังคารที่ 18 กันยายนนี้

ดอร์ตมุนด์ เจ้าของถาดแชมป์เมืองเบียร์ 2 สมัยซ้อนหลังสุด เพิ่งโชว์ฟอร์มดุเปิดบ้านถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา จากการเรียงหน้ายิงของ มัตส์ ฮุมเมลส์, ยาคุบ บลาซีคอฟสกี และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ออกสตาร์ทป้องกันแชมป์ 3 นัดชนะ 2 เสมอ 1 นัด แถมยืดสถิติไม่แพ้ในเกมลีกออกไปเป็น 31 นัดแล้ว

ก่อนประเดิมทำศึก แชมเปียนส์ ลีก ที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วตกรอบแรก มิหนำซ้ำปีนี้ยังต้องอยู่ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับ รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ อาแจ๊กซ์ คล็อปป์ ออกมาเผยว่า “ถือเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ที่เราทำทุกอย่างในสนามได้ตามแผนที่วางเอาไว้และเราก็จะนำเอาสิ่งที่ดีๆ ต่างๆ ไปใช้กับเกมเจอ อาแจ๊กซ์ เราเดินเกมบุกได้น่ากลัว และมีสมาธิตั้งแต่นาทีแรก จนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม ถือเป็นสิ่งสำคัญของฟุตบอลที่คุณต้องทำหากอยากประสบความสำเร็จ”

ขณะเดียวกัน อาแจ๊กซ์ ออกสตาร์ท 5 นัด ยังไม่แพ้ใครเช่นกันใน เอเรดิวีซี ลีก ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เคซี วาลวิจค์ 2-0 ได้ประตูจาก ลาสส์ โชน และ โจดี ลูโกกิ แต่จะไม่มี โคลเบียนน์ ซิกธอร์สสัน กองหน้าชาวไอซ์แลนด์ ที่บาดเจ็บไหล่ต้องพักยาวถึง 4 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น