xs
xsm
sm
md
lg

“วัลคอตต์” ทึ่งพาปืนพลิกชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ เด่นสุดในแนวรุกปืนใหญ่
ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วสูงของ อาร์เซนอล ยอมรับเป็นเรื่องเหลือเชื่อและทึ่งสุดๆ หลังพาทีมสร้างสิงมหัศจรรย์พลิกสถานการณ์จากสกอร์ตามหลัง 0-4 กลับมาชนะ เรดดิง ในช่วงต่อเวลา 7-5 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกแคปิตอล คัพ ได้สำเร็จ

“ปืนใหญ่” ออกสตาร์ทเกมได้ย่ำแย่ ตกเป็นรอง “เดอะรอยัล” ก่อนถึง 4-0 ทว่าลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ โกงความตายสร้างปาฏิหาริย์กลับมาสู่เกมได้ โดยไล่ตามตีเสมอ 4-4 สำเร็จในช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง จบ 90 นาทีต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะ ซึ่ง อาร์เซนอล ทำได้ดีกว่ามาเอาชนะได้ถึงถิ่นมาเดจสกี สเตเดียม 7-5

โดยต้องแมตช์นี้ยกเครดิตให้กับ วัลคอตต์ ผู้ทำประตูตีไข่แตกไล่มา 1-4 ตั้งแต่ช่วงก่อนจบครึ่งแรก และสามารถทำแฮตทริกในเกมนี้ด้วย ซึ่งประตูปิดท้ายในจังหวะซ้ำลูกยิงของ อังเดร อาร์ชาวิน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ช่วยให้ทีมพลิกกลับมานำ 6-5 ก่อนจะมาได้ มารูอาน ชามัค ยิงประตูย้ำชัย 7-5

“นี่คือ แมตช์ที่เกิดเรื่องเหลือเชื่อสุดๆ แม้เกมรับเราจะยังปรับกันไม่เข้าที่ แต่เรายิงประตูทีมเยือนไปถึง 7 ลูก และถือเรื่องดีมากสำหรับศูนย์หน้า อาร์เซนอล สามารถกลับมาได้ นี่คือเรื่องใหญ่สุดของวันนี้” ซูเปอร์สตาร์ชาวเมืองผู้ดี กล่าว

ขณะที่ เวนเกอร์ ออกมาสดุดีฟอร์มการเล่นลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้ และพลิกสถานการณ์จากตกเป็นรอง 4 ประตู กลับมาเอาชนะอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมชี้ว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตนเองด้วย “บางทีเกมนี้อาจจะเป็นหนึ่งในชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผม อาร์เซนอล ไม่ใช่ทีมที่ยอมแพ้ง่ายๆ ไม่ว่าช่วงเวลานั้นสกอร์จะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น