xs
xsm
sm
md
lg

รูปล่าสุด!! “ฟีฟา” ตรวจหนองจอก ยังไม่คืบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ด้านนอกสนามที่ หนองจอก ดูใกล้สมบูรณ์
ตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เดินทางมาตรวจสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า หลังต้องกลับไปประชุมหารือกับทีมงานอีกครั้ง โดยจะเดินทางมาตรวจอีกครั้งในวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งจะมีการซ้อมใหญ่และแมตช์พิเศษประเดิมสนาม ก่อนจะแจ้งผลให้ทราบภายใน 1-2 วันถัดไป

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2555 มร.ไฮเม ยาร์ซา ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอล และตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) พร้อมด้วย นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) เป็นครั้งสุดท้ายกอ่นจะมีการประกาศผลว่าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่

ภายหลังการเดินทางตรวจรอบสนามกว่า 2 ชั่วโมง นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมร่วมกับตัวแทนฟีฟาว่ายังมีบางส่วนที่ต้องปรับปรุงเล็กน้อย “ทางฟีฟาเห็นความคืบหน้ามากขึ้น และต้องการที่จะให้มีการเพิ่มเติมจอมอนิเตอร์ในห้องนักข่าว รวมถึงห้องน้ำให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นสนามนั้นฟีฟาได้รู้ถึงขั้นตอนอยู่แล้ว โดยล็อตแรกคาดว่าจะมาในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) แต่ถึงยังไรก็ต้องรอผลการประชุมอีกครั้ง”

โดยหลังการประชุม นางทยา ได้ออกมาเผยว่าฟีฟาจะเดินทางมาตรวจอีกครั้งในวันที่ 30 ต.ค.“วันนี้ฟีฟาได้เดินตรวจทุกห้องที่เกี่ยวข้องแล้วไม่ว่าจะเป็นห้องวีไอพี ห้องเพรสนักข่าว ซึ่งต้องการที่จะเร่งให้เพิ่มตู้ล็อคเกอร์และห้องน้ำสำหรับนักกีฬา โดยทางฟีฟาจะกลับไปทำรีพอร์ตรายงานต่อ แอลโอซี (ฝ่ายจัดการแข่งขัน) และฝ่ายเมเนจเมนต์ ก่อนจะเดินทางมาตรวจอีกครั้งในวันที่ 30 ต.ค.นี้ และน่าจะประกาศผลภายใน 1-2 วันถัดไป สำหรับในวันที่ 30 นั้น ทางกรุงเทพมหานครจะมีการซ้อมใหญ่ในทุกระบบทั้ง ห้องน้ำ ที่นั่ง เครื่องปรับอากาศ โดยจะมีการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษเปิดสนามระหว่าง คณะ กทม.นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการฯคนปัจจุบัน พร้อมด้วยอดีตผู้ว่าฯอย่าง นายพิจิตต รัตตกุล และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ปะทะ ทีมสื่อวมวลชน ในเวลา 17.00 น.”

ทั้งนี้ นางทยา ได้ทิ้งท้ายว่า “ถ้าหากสนามแห่งนี้ไม่ได้ใช้แข่งขันผลกระทบจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องแล้วแต่ทางรัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งทาง กทม.มีหน้าที่ทำให้พร้อมมากที่สุด แต่อาจจะมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ล่าช้า เช่น น้ำท่วม งบประมาณ และระยะเวลา แต่มั่นใจได้ว่าสนามแห่งนี้เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะเป็นสนามที่มีความพร้อมที่สุดในเอเชีย และทาง กทม.ได้หารือกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ถึงแผนการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติอีกมากมาย รวมถึงจัดงานนิทรรศการ และ คอนเสิร์ต”
ภายในติดตั้งเก้าอี้เรียบร้อย

บางส่วนที่ยังไม่เรียบร้อยดี

เพรสเซ็นเตอร์
ตัวแทน ฟีฟา เดินทางมาตรวจ
สกอร์บอร์ดไฟฟ้า
จอยักษ์กลางอากาศ
ที่นั่งแฟนบอล
มุมมองด้านข้าง

เร่งทำงานเต็มที่

กำลังโหลดความคิดเห็น