xs
xsm
sm
md
lg

คุยกับ "การ์เซีย"ก่อนสวิงไทยแลนด์แชมเปียนชิพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซร์คิโอ การ์เซีย
ศึกกอล์ฟรายการ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ที่จะเปิดฉากช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ณ สนาม อมตะสปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี มีก้านเหล็กชื่อดังของโลก อาทิ ลี เวสต์วูด, บับบา วัตสัน, ชาร์ล ซวาร์ทเซล และ เซร์คิโอ การ์เซีย ร่วมประชันวงสวิง และนี่คือบทสัมภาษณ์ของ การ์เซีย โปรชาวเมืองกระทิงดุ ก่อนมาลุ้นแชมป์ที่ประเทศไทย

ถาม : คุณรู้สึกอย่างไรที่จะได้กลับไปแข่งขันในเอเชียและที่ประเทศไทยอีกครั้ง ?
ตอบ : ผมรู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกดีเสมอเมื่อได้เล่นที่นี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมืองไทย เมื่อปีที่แล้ว ผมสนุกกับเกมในสนามและคิดว่าเป็นรายการที่ดี มีนักกอล์ฟฝีมือดีเข้าแข่งขันมากมาย

ถาม : คุณคว้าแชมป์รายการของพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึงไรเดอร์ คัพ คุณคิดว่าคุณอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และจะมีโอกาสชนะรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ปีนี้หรือไม่?
ตอบ : ชัยชนะในรายการวินด์แฮม และการได้ช่วยทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ เป็นสิ่งที่ยอดยี่ยมมาก ผมยังเหลืออีกสองสามรายการที่ดูไบ, มาเลเซีย และประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการดีหากได้แชมป์อีกสักรายการ ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกว่าฟอร์มตัวเองกำลังดีมาก

ถาม : ความคาดหวังในการแข่งขันที่ประเทศไทยปีนี้ ?
ตอบ : ผมยังเหลือรายการแข่งขันอีก 3 รายการช่วงปลายปีที่ดูไบ ไทย และมาเลเซีย ผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดี และจบที่อันดับต้นๆ และพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

ถาม : เมื่อปีที่แล้วคุณเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 10 ปี เพื่อแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ และปีนี้คุณกลับมาอีกครั้ง นั่นเป็นเพราะคุณชื่นชอบสนาม (ซึ่งคุณทำผลงานได้ดีในปีที่แล้ว) คือโดยรวมแล้วคุณชอบประเทศไทยใช่หรือไม่ ?
ตอบ : ผมชอบเมืองไทยมาก ผมเคยมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดและมีช่วงเวลาที่ดีมาก นอกจากนี้ยังจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรายการที่สนุกท้าทายเพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายเข้าร่วมการแข่งขันปีที่แล้ว สนามก็ดีมาก สวยงาม และสุดท้าทาย พูดได้ว่ามีแต่สิ่งดีๆ ในการแข่งขันรายการนี้

ถาม : อะไรคือความท้าทายที่สุด ณ สนามอมตะ สปริง ?
ตอบ : ผมคิดว่าความท้าทายอยู่ที่สนามนี้มีอุปสรรคน้ำหลายที่ซึ่งทำให้สนามมีความยากขึ้น ยิ่งถ้ามีลมก็จะยิ่งยากขึ้นไปอีก ทำให้วางตำแหน่งลำบาก โดยรวมเป็นสนามที่ดีมากและตีสนุก

ถาม : คุณเห็นพัฒนาการของวงการกอล์ฟเอเชีย ทั้งนี้คุณมองว่าประเทศไทยมีบทบาทเพียงใดในภูมิภาคนี้ ซึ่งเห็นจากจำนวนนักกอล์ฟชาวไทยฝีมือดีหลายคนทำผลงานได้ดีการแข่งขันระดับนานาชาติ ?
ตอบ : ผมคิดว่าประเทศไทยมีบทบาทอย่างมากทีเดียว วงการกอล์ฟทวีปเอเชียมีการพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง ผมว่าอีก 5-8 ปีข้างหน้าจะมีนักกอล์ฟชั้นนำหลายคนมาจากทวีปเอเชีย ที่เห็นได้ชัดเจนในตอนนี้คือมีนักกอล์ฟหญิงฝีมือดีมากมาย ผมเชื่อว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟชายเก่งๆ เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

ถาม : ใครคือผู้เล่นที่น่ากลัวของคุณในการแข่งขันครั้งนี้ ?
ตอบ : ผมว่าทุกคนตั้งใจเล่นเพื่อชัยชนะในครั้งนี้ และมีผู้เล่นฝีมือดีหลายคนอย่าง ลี เวสต์วูด แต่ผมก็ไม่สามารถชี้เฉพาะได้ว่าเป็นใคร เพราะต้องขึ้นอยู่กับแต่ละสัปดาห์ อะไรก็เกิดขึ้นได้

ถาม : คุณทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่ปลายปี 2010 คุณวางแผนที่จะแข่งขันในเอเชียมากขึ้นหรือไม่ หรือมีที่ใดที่ต้องการไปแข่งขันอีก ?
ตอบ : ผมอยากไปแข่งขันทุกที่ในโลก ผมรู้สึกว่าจัดตารางได้เหมาะสมแล้ว ผมจะไม่ลงแข่งขันมากเกินไป ซึ่งคิดว่าประมาณ 25 รายการดูกำลังดี และพยายามลงแข่งในเอเชียบ้างหากมีโอกาส รวมถึงในแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และทุกที่ที่มีโอกาส

ถาม : ชัยชนะในไรเดอร์ คัพ ทำให้ทุกคนมีความมั่นใจมาก แต่ไรเดอร์ คัพ เป็นการแข่งขันประเภททีมซึ่งแตกต่างจากรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ที่ต้องแข่งขันกับตัวเอง ทั้งนี้ไรเดอร์คัพมีส่วนช่วยในเกมของคุณอย่างไร ?
ตอบ : ผมคิดว่าระดับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ช่วยเรื่องความมั่นใจได้แน่นอน แม้ว่ารูปแบบจะต่างกันแต่ก็ช่วยได้มาก เมื่อใดที่คุณทำได้ดี ผลลัพธ์ก็จะออกมาดี

ถาม : การที่กีฬากอล์ฟจะถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกปี 2016 มีความหมายอย่างไรกับคุณบ้าง ?
ตอบ : เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่จะได้เป็นนักกีฬาแข่งขันในโอลิมปิก และเป็นเรื่องดีที่ได้พบกับนักกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งอาจจะเป็นคนที่คุณดูจากโทรทัศน์เมื่อ 8 ปีก่อน ผมยังนึกไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร เพราะผมยังไม่เคยเข้าร่วมในโอลิมปิกมาก่อน ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ใหม่ และจะเยี่ยมมากหากผมได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น