xs
xsm
sm
md
lg

"บับบา" ดวลแชมป์เมเจอร์ศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ (ที่ 2 จากซ้าย) และ มร. ชี ลา ฮาน (ขวาสุด) หัวเรือใหญ่ร่วมแถลงข่าว
บับบา วัตสัน โปรชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด ตอบรับดวลวงสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป” ร่วมกับดาวดังอย่าง ฮันเตอร์ มาฮาน มือ 19 ของโลก, ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าชาวอังกฤษ และยอดฝีมือทวีปเอเชียคับคั่ง ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ปลายปีนี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร สนาม อมตะสปริง คันทรี คลับ มร. ชี ลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ และ มร.แกรนท์ สแล็ค รองประธานอาวุโสฝ่ายกอล์ฟประจำภูมิภาคเอเชีย ไอเอ็มจี แถลงข่าวกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2555 โดยมีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท)

รายการนี้นอกจากจะมีโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกอย่าง บับบา วัตสัน, ฮันเตอร์ มาฮาน และ ลี เวสต์วูด ยังมี เซอร์จิโอ การ์เซีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ วินด์แฮม แชมเปียนชิป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ร่วมด้วย 3 นักกอล์ฟแชมป์ เมเจอร์ ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ ดิโอเพน 2011 ชาวไอร์แลนด์เหนือ สองโปรชื่อดังจากแอฟริกาใต้ ชาร์ล ชวาร์ทเซล เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2011 ดีกรีรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน แชมป์ ดิ โอเพน ปี 2010 ลงประชันฝีมือกับยอดโปรจาก เจแปน ทัวร์ นำโดย เรียว อิชิกาวา และนักกอล์ฟชั้นนำของ เอเชียน ทัวร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น ธงชัย ใจดี, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ ประหยัด มากแสง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ปีนี้มียอดฝีมือของโลกมาร่วมการแข่งขันมากมาย ผมเชื่อว่าการแข่งขันในปีนี้จะสนุกตื่นเต้นยิ่งกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”

ทางด้าน บับบา กล่าวผ่านคลิปวีดีโอว่า “ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับประเทศไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทะเลสวย อาหารอร่อย และผู้คนที่เป็นมิตร ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป และพบแฟนกอล์ฟที่นั่น และหวังว่าจะได้มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมไทยด้วย” ส่วน เวสต์วูด เจ้าของสถิติหวดวันเดียว 12 อันเดอร์พาร์ 60 ที่สนาม อมตะสปริง เมื่อปีที่แล้วเผยว่าเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าตัวยอมรับว่าทุกคนมีโอกาสชนะรายการนี้ได้ แต่จะขอเล่นอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้

สำหรับแฟนกอล์ฟทั่วไปสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรสองรอบแรกราคา 300 บาท รอบสามราคา 400 บาท และรอบสุดท้ายราคา 500 บาท ส่วนบัตรแพคเกจ 4 วัน ราคา 800 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี
กำลังโหลดความคิดเห็น