xs
xsm
sm
md
lg

วืดมาสเตอร์ส “เวสต์วูด” เล็งหาโค้ชใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ต้องรอแชมป์เมเจอร์แรกต่อไป
ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวอาจมองหาโค้ชช่วยดูเรื่องการพัตต์คนใหม่ หลังจากพัตเตอร์ไม่ทำงานบนกรีนของสนามออกัสตา จนทำให้เจ้าตัววืดกรีน แจ็กเกต ในฐานะแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี ซึ่งจบการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

เวสต์วูด ซึ่งกำลังมองหาแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ตีลูกได้ดีตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วันของเดอะ มาสเตอร์ส แต่ปัญหาคือ การพัตต์ที่เขาทำเฉลี่ย 32 พัตต์ต่อรอบ กระทั่งสุดท้ายทำสกอร์รวม 4 วัน แพ้ บับบา วัตสัน และ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน สองผู้นำที่เข้าไปดวลเพลย์ออฟกัน ก่อนที่แชมป์ตกเป็นของฝ่ายแรก

โปรวัย 38 ปี พยายามปรับปรุงการพัตต์ของตัวเองโดยเริ่มทำงานร่วมกับ ฟิล เคนยอน โค้ชคนปัจจุบันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยผลงานที่ยังไม่ดีขึ้น ด้าน ชับบี แชนด์เลอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของ “เวสตี” แย้มว่าลูกค้าของตนอาจมองหาโค้ชคนใหม่มาช่วยแก้ไขปัญหา

“ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ เคนยอน ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างไร แต่ผมคิดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ทุกอย่างจะเหมือนเดิมหรือไม่นะหรือ ฮืม...” แชนด์เลอร์ ปล่อยให้คิดเอาไว้ พร้อมกล่าวต่อว่า “แต่ ลี จะยังคงทำงานต่อไป เขามีกำลังใจเยี่ยมไม่ท้อ เพราะเขารู้ว่าทำดีที่สุดแล้ว เขาเคยบอกว่าจะพยายามต่อไปจนกว่าจะถึงตาของเขาหรือไม่ก็ยอมรับมัน แต่เขาไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ง่ายๆ ที่น่าตลกคือเขาพัตต์ได้ดีเมื่อมีความกดดันมาก อย่างที่พัตต์เบอร์ดี 4 จาก 6 หลุมสุดท้าย ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังใจมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น