xs
xsm
sm
md
lg

บับบา เพลย์ออฟเฉือน อุสต์ไฮเซน ซิวมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บับบา ได้รับการสวมกรีนแจ็คเก็ตโดย ชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์เก่า
บับบา วัตสัน ก้านเหล็กชาวอเมริกันมืออันดับ 16 ของโลก ตีเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้ายก่อนดวลเพลย์ออฟเอาชนะ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน จากแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ตัวเองใน รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2012 ไปครอง ในศึกกอล์ฟเดอะมาสเตอร์ส เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนตามเวลาประเทศไทย

กอล์ฟเมเจอร์แรกของพีจีเอทัวร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 248 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าการแข่งขันรอบสุดท้าย หลุยส์ อุสต์ไฮเซน จากแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ทได้ดีในรอบนี้ทำอัลบาทรอสในหลุมที่ 2 ก่อนตีครบ 18 หลุมเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ แต่แล้วก็มาถูก บับบา วัตสัน โปรหนุ่มชาวอเมริกัน เร่งเครื่องในช่วงท้ายตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ ครองอันดับหนึ่งร่วมโดยมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ ทำให้ทั้งคู่ต้องมาดวลกันต่อในเพลย์ออฟ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะหลังโปรรายอื่นๆ ตีจบหมดแล้ว

ผลในการดวลเพลย์ออฟครั้งนี้ต้องดวลกันถึง 2 หลุม โดยที่หลุม 18 พาร์ 4 ทั้งคู่เซฟพาร์ยังเสมอกัน ต้องมาตัดสินกันในหลุมที่ 10 พาร์ 4 ทาง โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การตีแก้ไขชอต 2 โดย บับบา วัตสัน ตีฝ่าแนวต้นสนมาตกบนกรีนได้อย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ตีจากรัฟสั้นเกินไปมาตกแค่หน้ากรีน ทำให้ต้องเล่นอีก 3 ชอตกว่าจะลงหลุม จึงออกโบกี ส่วน วัตสัน เล่นสบายตี 2 พัตต์ลงหลุมเซฟพาร์ได้สำเร็จ ทำให้กลายเป็นผู้ได้สวมเสื้อกรีนแจ็คเก็ต ถือเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในการเล่นอาชีพของโปรชาวอเมริกัน

ด้าน ลี เวสต์วูด สวิงหมายเลข 3 ของโลกชาวเมืองผู้ดี ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 3 ร่วมกับ ปีเตอร์ ฮานสัน ก้านเหล็กสวีเดนผู้นำวันที่สามที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ และ ฟิล มิคเคลสัน โปรเจ้าถิ่น ที่รอบนี้ไม่ได้และไม่เสียเพิ่ม ส่วน เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน จบอันดับ 12 ร่วมกับ ปีเตอร์ มาฮาน และ เฟรด คัปเปิลส์ สองโปรชาวเมืองมะกัน ที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ผีเข้าผีออกรอบนี้ตีเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ไต่ขึ้นมาจบอันดับที่ 32 ร่วมกับ นิค วัตนีย์ สวิงเจ้าถิ่น และนักกอล์ฟอีก 3 คน โดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ไม่มีวี่แววจะได้แชมป์ ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 40 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย สวิงหมายเลข 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์ ที่ยังกู่ไม่กลับตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์
ชอตชี้แชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น