xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" จ่าฝูง "วูดส์" อีเวนพาร์ มาสเตอร์สวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ผงาดนำจ่าฝูงวันแรก
ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กหมายเลข 3 ของโลกจากเมืองผู้ดีเปิดฉากศึกดวลวงสวิง เดอะ มาสเตอร์ส 2012 วันแรกด้วยการขึ้นครองบัลลังก์จ่าฝูง ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตแชมป์ 4 สมัยเริ่มต้นที่สกอร์อีเวนพาร์ ตามหลัง 5 สโตรก

กอล์ฟเมเจอร์แรกของพีจีเอทัวร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 248 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 หลา พาร์ 72 ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเดิมดวลวงสวิงกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบแรก โดยประเดิมเก็บเบอร์ดีในหลุมที่ 2 แม้จะเสียโบกีที่หลุม 4 แต่หลังจากนั้นก็กวาดรวดเดียว 4 เบอร์ดีในหลุมที่ 5-8 จากนั้นก็พลาดออกโบกีในหลุมที่ 10 ก่อนได้เพิ่มอีก 2 เบอร์ดีที่หลุม 13 และ 17 ทำให้จบวันแรกด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นครองตำแหน่งจ่าฝูงโดยนำ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน จากแอฟริกาใต้และ ปีเตอร์ ฮานสัน จากสวีเดนอยู่ 1 สโตรก

หลังส่งสกอร์การ์ด เวสต์วูด ซึ่งได้รองแชมป์เมื่อปี 2010 โดยพ่ายให้กับ ฟิล มิคเคลสัน พูดถึงผลงานของตัวเองว่า “สัปดาห์นี้ผมคิดว่าผมเล่นด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลายมาก และนี่ก็เป็นครั้งที่ 13 แล้วที่ผมมาเล่นที่สนามออกัสตา ทำให้ผมรู้จักสภาพสนามเป็นอย่างดีและจัดการกับความตึงเครียดต่างๆ ได้ ซึ่งผมเคยผ่านประสบการณ์ใกล้เคียงกับการเป็นผู้ชนะที่นี่แล้ว ดังนั้น เป้าหมายของผมในตอนนี้คือการคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองให้ได้”

ด้าน มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าชาวสเปนหวดเข้ามาที่ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 5 คน แซค จอห์นสัน เจ้าของกรีนแจ๊คเก็ตปี 2008 ชาวอเมริกันประเดิมที่ 2อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 10 ร่วมกับ วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ, จิม ฟิวริค และ สกอตต์ สตอลลิงส์ 2 โปรเพื่อนร่วมชาติ ส่วน รอรี แม็คอิลรอย หมายเลข 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือออกตัวนิ่มๆ ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 14 ร่วมกับ อังเคล คาเบรรา แชมป์ปี 2009 จากอาร์เจนตินา พาเดรก แฮร์ริงตัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 3 สมัยชาวไอร์แลนด์และอีก 12 คน

ส่วน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันเริ่มต้นวันแรกแบบไม่ได้ไม่เสียด้วยการจบที่อีเวนพาร์ ตามหลัง เวสต์วูด 5 สโตรก อยู่อันดับ 29 ร่วมกับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้, มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี), จัสติน โรส (อังกฤษ), เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน) เว็บบ์ ซิมป์สัน (สหรัฐฯ) และคนอื่นอีก 10 คน ขณะที่ ลุค โดนัลด์ ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2011 เริ่มต้นน่าผิดหวังด้วยการตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ หลุดไปอยู่อันดับ 64 ร่วม
พญาเสือ ยังไม่ติดเครื่อง
แม็คอิลรอย เริ่มต้นที่ 1 อันเดอร์พาร์
โดนัลด์ แกว่งตั้งแต่รอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น