xs
xsm
sm
md
lg

"รอรี" เปิดดูไบสวยลุ้นแซง "โดนัลด์" ครองมือ 1 ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย (ขวา) เข้ามาจับมือกับ โดนัลด์ หลังจบวันแรก


รอรี แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไอร์แลนด์เหนือมีลุ้นแซงขึ้นไปคว้าตำแหน่งมือ 1 ของยุโรปประจำฤดูกาล 2011 หลังออกสตาร์ทวันแรกในศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญอย่าง ลุค โดนัลด์ อยู่ถึง 6 สโตรก

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2011 รายการดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,675 หลา พาร์ 72 ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเดิมการดวงวงสวิงรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ปีเตอร์ ฮานสัน ทำผลงานได้อย่างไร้ที่ติ เก็บไป 8 เบอร์ดีโดยไม่เสียโบกีเลย ซึ่งแบ่งเป็นการทำเบอร์ดี 4 หลุมติดต่อกันในหลุมที่ 10 ถึงหลุมที่ 13 ส่งผลให้โปรมือ 49 ของโลกชาวสวีเดนจบวันแรกด้วยการขึ้นครองจ่าฝูงด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ นำ พอล ลอว์รี ก้านเหล็กชาวสกอตแลนด์อยู่ 1 สโตรก

ส่วนไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่การแย่งชิงตำแหน่งมือ 1 ของยูโรเปียนทัวร์ประจำฤดูกาล 2011 ซึ่ง รอรี แม็คอิลรอย หมายเลข 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือซึ่งรั้งอันดับ 2 บนตารางทำเงินรางวัลของยูโรเปียนทัวร์ (เรซ ทู ดูไบ) ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 9 เบอร์ดี แม้จะออกดับเบิลโบกีในหลุมที่ 2 และเสียโบกีที่หลุม 8 แต่ก็ยังจบวันแรกด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3

ขณะที่คู่แข่งอย่าง ลุค โดนัลด์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษซึ่งเป็นผู้นำบนตารางเรซ ทู ดูไบ เริ่มต้นรายการด้วยสกอร์อีเวนพาร์หลังจบวันแรก อยู่อันดับ 26 ร่วม ทั้งนี้หาก แม็คอิลรอย ได้แชมป์ในวันอาทิตย์นี้และ โดนัลด์ ไม่ติดอันดับ 1 ใน 9 ก็จะพลิกสถานการณ์ขึ้นครองบัลลังก์เจ้ายุโรป

สำหรับผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เซร์คิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังชาวสเปนประเดิมทำ 5 อันเดอร์พาร์ จบวันแรกที่อันดับ 4 อัลบาโร กีรอส ก้านเหล็กจากแดนกระทิงดุอีกรายและ รอสส์ ฟิชเชอร์ กับ โรเบิร์ต ร็อค 2 นักกอล์ฟจากเมืองผู้ดีหวดเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 5 ร่วมกัน ขณะที่ ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกชาวอังกฤษและ มาร์ติน คายเมอร์ หมายเลข 4 ของโลกจากเยอรมนีเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 35 ร่วมกับ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน แชมป์เก่าจากสวีเดน
โดนัลด์ ถูก แม็คอิลรอย กดดันในการชิงบัลลังก์มือ 1 ยุโรป
ฮานสัน ผู้นำวันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น