xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์" นำบริดจ์สโตน "ไทเกอร์" ประเดิม 2 อันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ เริ่มต้นได้ดีในการคืนสนามครั้งแรกรอบ 3 เดือน
อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มหน้าหยกจากแดนจิงโจ้ระเบิดวงสวิงร้อนแรงขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวในวันแรกของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการบริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ คัมแบ็กในรอบ 3 เดือนด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์


ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ "บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล" ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในเมืองอาครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลสวิงรอบแรกกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า อดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลียมือ 17 ของโลกโชว์ฟอร์มสุดยอด ทำ 8 เบอร์ดีโดยไม่ออกโบกีแม้แต่หลุมเดียว เก็บไปเน้นๆ 8 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว นำ เจสัน เดย์ เพื่อนร่วมชาติอยู่ 1 สโตรก ขณะที่ นิค วัตนีย์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นตามเข้ามาในอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์

ส่วนไฮไลท์ประจำวันอยู่ที่การออกรอบของ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กชาวอเมริกันอดีตหมายเลข 1 ของโลก ซึ่งกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 3 เดือนหลังหายจากอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้าย โดยใน 9 หลุมแรก “พญาเสือ” ยังตีแบบไม่ได้ไม่เสีย ก่อนจะพัตต์ทำเบอร์ดีแรกได้จากระยะ 5 ฟุตในหลุมที่ 10 พาร์ 4 เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมดังเกรียวกราว จากนั้นโปรมือ 28 ของโลกในปัจจุบันก็เก็บเพิ่มอีก 2 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันแรกที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 18 ร่วมบนลีดเดอร์บอร์ด

หลังจบการออกรอบวันแรก วูดส์ วัย 35 ปี เจ้าของแชมป์รายการนี้ 7 สมัยที่ไม่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์มานาน 20 เดือนให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกสนุกมากที่สามารถกลับมาลงหวดลูกได้อีกครั้ง มันเหมือนกับว่าความรู้สึกได้แผ่ซ่านไปยังลูกกอล์ฟที่ผมตีและพุ่งออกไป คุณหรือเปล่าว่าผมเกร็งเล็กน้อยในการทีออฟหลุมแรกเช่นเดียวกับตอนที่ผมหายจากการบาดเจ็บกลับมาในหลายครั้งก่อนหน้านี้ และตอนนี้ผมก็พยายามมุ่งสมาธิไปที่การทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อกลับมาคว้าแชมป์รายการแรกให้ได้"

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ สจวร์ต ซิงค์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นประเดิมทำ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 4 ร่วม ลี เวสต์วูด มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษจบวันแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 13 ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายเจ้าถิ่นหมายเลข 6 ของโลก และ เรียว อิชิกาวะ ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ส่วน ลุค โดนัลด์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากอังกฤษเก็บได้ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 18 ร่วมเช่นเดียวกับ รอรี แม็คอิลรอย หมายเลข 5 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน 2011, เซร์คิโอ การ์เซีย จากสเปน และ เจฟฟ์ โอกิลวี จากออสเตรเลีย

ด้าน มาร์ติน คายเมอร์ หมายเลข 3 ของโลกชาวเยอรมันออกตัวนิ่มๆ ที่ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 32 ร่วม ขณะที่โปรชื่อดังอย่าง แกรม แม็คดาวล์, สตีฟ สตริคเกอร์, พาเดรก แฮร์ริงตัน, จัสติน โรส, เอียน โพลเตอร์, เออร์นี เอลส์ และ ฮันเตอร์ มาฮาน แชมป์เก่า ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 45 ร่วมกัน ส่วน ดาร์เรน คลาร์ก จอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน 2011 ตีออกทะเลแบบสุดกู่ถึง 7 โอเวอร์พาร์ รั้งท้ายของลีดเดอร์บอร์ดในอันดับ 75 ร่วมกับ ไซมอน ดายสัน จากอังกฤษ
ไบรอน เบลล์ เริ่มทำหน้าที่แคดดีให้ พญาเสือ
สตีฟ วิลเลียมส์ (ซ้าย) ย้ายมาแบกถุงให้ อดัม สกอตต์ ผู้นำวันแรกแบบเต็มตัว
ดาร์เรน คลาร์ก ออกทะเลหมดราคาแชมป์ดิ โอเพน 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น