xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์-เวสตี้" ตอบรับไทยแลนด์ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพงานแถลงข่าว ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011
รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ, "เวสตี้" ลี เวสต์วูด อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอังกฤษ และดาร์เรน คลาร์ก เจ้าของแชมป์ "ดิ โอเพน 2011" ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ที่ประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่ นาย สุวันจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ทัวร์นาเมตน์นี้จะกลายเป็นรายการกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย



เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล นาย สุวัจน์ ลิปตพัภภล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้แถลงถึง วัตถุประสงค์ และความคืบหน้าของการจัดการแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของเอเชียน ทัวร์ (Asian Tour) และเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาล โดยมี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เป็นผู้ให้การสนับสนุน

โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า "นี่คือปีแห่งการเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองพระชนมพรรษาเราจึงคิดริเริ่มจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกขึ้นมา ซึ่งเป็นการแสดงภาพลักษณ์ของประเทศไทยไปสู่สายตาประชาคมโลก โดยครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะ เราได้มีการเซ็นสัญญากับทางเอเชียน ทัวร์ เป็นเวลา 3 ปี พร้อมกันนี้เราการันตรีได้ว่าศึกกอล์ฟรายการนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดของเอเชีย เพราะ จะมีนักกอล์ฟชื่อดังมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงจะมีการถ่ายทอดสดไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะมีผู้ชมไม่น้อยกว่า 800 ล้านครัวเรือน"

ขณะที่ มร. ชี ลา ฮาน ประธานเอเชียน ทัวร์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่จะเป็นสีสันใหม่ในวงการกอล์ฟเอเชีย และทางเราภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ ส่วนเรื่องเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์จะได้รับเงินเป็นจำนวน 158,500 เหรียญ นอกจากนั้นชัยชนะในศึกนี้จะได้รับโควตาพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน 'ดับเบิลยูจีซี -บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล' ที่ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งผมมั่นใจได้เลยว่า ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟรายการนี้จะกลายเป็นหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียอย่างแน่นอน"

นอกจากนั้น เวสต์วูด โปรหมายเลข 2 โลกคนปัจจุบัน ยืนยันจะเข้าร่วมการแข่งขัน โดยกล่าวผ่านวีดีโอ ลิงค์ ว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมการแข่งขันรายการนี้ ส่วนตัวผมชอบเดินทางไปในประเทศแถบเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทย เพราะ คนไทยมีมิตรไมตรีที่ดี และต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยอัธยาศัย ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของภูมิภาค ดังนั้นผมจึงหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยให้สำเร็จ"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554
นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขัน
มร. ชี ลา ฮาน ประธานเอเชียน ทัวร์
เวสตี้ และ รอรีย์ (ขวา) ยืนยันมาร่วมดวลสวิงแน่ !
อเมเจอร์ทอม ลูอิส อเมสซิ่งจาก “ดิ โอเพ่น”
อเมเจอร์ทอม ลูอิส อเมสซิ่งจาก “ดิ โอเพ่น”
หลังจบการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2011 ครั้งที่ 140 ณ สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน (14-17 ก.ค.) ปรากฏว่า โทรฟี คลาเร็ต จัก ตกเป็นของ ดาร์เรน คลาร์ก ก้านเหล็กจอมเก๋าชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ทำสกอร์รวมสี่วัน 5 อันเดอร์พาร์ 275 ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่ โปรเจ้าถิ่น ไม่สามารถคว้าชัยในรายการนี้ได้ นับตั้งแต่ นิก ฟัลโด ตำนานกอล์ฟชาวอังกฤษ คว้าแชมป์ได้ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1992 หากแต่การแข่งขันในปีนี้ได้ก่อกำเนิดดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการสวิงเมืองผู้ดีชื่อว่า ทอม ลูอิส อเมเจอร์วัย 20 ปี ที่ผงาดขึ้นนำในรอบแรกของทัวร์นาเมนต์
กำลังโหลดความคิดเห็น