xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" หวังเรียนเกม "คลาร์ก" เพื่ออนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอริช
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 4 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ หวังเรียนรู้เกมการเล่นของ ดาร์เรน คลาร์ก โปรรุ่นพี่ ที่ใช้คว้าชัยในศึก "ดิ โอเพน" มาปรับใช้ในอนาคตหากต้องเล่นกับลม โดยโอดหากครั้งนั้นสภาพลมไม่รุนแรงก็มั่นใจว่าตนเองจะมีลุ้นแชมป์เช่นกัน จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ไอริช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 64.5 ล้านบาท) ณ สนาม คิลลาร์นีย์ กอล์ฟ แอนด์ ฟิสชิง คลับ เมืองคิลลาร์นีย์ ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ จะมีการดวลสวิงรอบแรกวันนี้ (28 ก.ค.) ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มี 3 สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ (รอรีย์ แม็คอิลรอย แชมป์ยูเอส โอเพน 2011, แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพน 2010 และดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพน 2011) ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

โดย ดาวรุ่งวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ดาร์เรน สามารถเล่นได้อย่างน่าทึ่งมากในการแข่งขัน 'ดิ โอเพน' ที่มีลมรุนแรง เหมือนกับว่าเขารู้วิธีเล่นกับมันอย่างลงตัว ทั้งช็อตการสวิงที่เหมือนรู้จังหวะว่าควรจะตีในช่วงเวลาใด คิดว่าหากผมมีโอกาสเล่นได้เล่นร่วมกับเขาในรายการไอริชฯ สัปดาห์นี้ ผมจะจดจำเกมของเขาเพื่อนำไปประยุกษ์ใช้ในภายภาคหน้า"

"แน่นอนผมยังรู้สึกผิดหวังกับการแข่งขันเมเจอร์ที่ผ่านมาอยู่ ส่วนตัวคิดว่าหากสภาพอากาศมันไม่เลวร้ายขนาดนั้น ผมมั่นใจว่าตนเองจะมีลุ้นคว้าชัยในศึกเมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันแน่นอน ซึ่งจุดนี้ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครได้ฝึกซ้อมกับความแรงของลม 30 ไมล์ต่อชั่วโมงมาก่อนเแน่ อย่างไรก็ดีนี่คือสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้ต่อไปเพื่อก้าวเดินในอนาคต และสร้างโอกาสที่ตนเองได้มาให้ดีที่สุด" แม็คอิลรอย ผู้จบอันดับ 25 ร่วม ในศึก "ดิ โอเพน 2011" กล่าวทิ้งท้าย
ดาร์เรน คลาร์ก เจ้าของแชมป์ ดิ โอเพน 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น