xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก" หวังโชคเข้าข้างแชมป์ดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดาร์เรน คลาร์ก จอมเก๋าชาวไอร์แลนด์เหนือ หวังว่า ตนเองจะได้รับโชคในการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก "ดิ โอเพน" เพื่อลุ้นคว้าชัยเมเจอร์สมัยแรกให้ได้ โดยเผยตั้งเป้าหมายไว้ที่การรักษาอันดับให้ได้ และจะไม่เสียสมาธิโดยเด็ดขาด จากการรายของ "รอยเตอร์ส"

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี รายการ "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงกันในวันที่ 3 ปรากฏว่า คลาร์ก เก็บสกอร์เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์ฯ ขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว โดยทิ้ง ดัสติน จอห์นสัน จอมสวิงไกลชาวอเมริกัน อยู่เพียงสโตรกเดียว

โดย ก้านเหล็กวัย 42 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบสุดท้ายนี้บ้าง แต่สิ่งเดียวที่อยู่ในใจของผมคือการรักษาตำแหน่งนี้ให้ได้จนจบการแข่งขัน ครั้งหนึ่งผมเคยได้รับประโยคเด็ดมาจาก เคน บราวน์ รุ่นพี่ชาวสกอตฯ ในการแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรี เมื่อปี 1997 ว่า 'อย่าเอาเกมมาเป็นเครื่องกำหนดจิตใจของคุณ คุณต้องเป็นคนกำหนดมัน' แน่นอนว่าหากวันนี้ผมออกรอบด้วยสภาพจิตใจที่ดี ผมก็มีโอกาสไปกว่าครึ่ง หากมันไม่ดีก็หวังว่าโชคเทพีแห่งโชคจะเข้าข้างผมบ้าง (สภาพลมแรง และฝนตก)"

"ผมเคยผิดหวังในรายการนี้มาแล้ว 19 ครั้ง นี่คือ รายการกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในโลก ผมไม่มีสิ่งอื่นให้เลือกแล้วเวลานี้กับการรั้งตำแหน่งที่ 1 ในลีดเดอร์บอร์ด สิ่งเดียวที่ทำได้คือการเล่นด้วยความมั่นใจ และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อคว้าชัยในรายการเมเจอร์ครั้งแรกให้ได้" คลาร์ก รองแชมป์ "ดิ โอเพน" ปี 1997 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น