xs
xsm
sm
md
lg

มือสมัครเล่นนำร่วม, 3 โปรไทยเกิน ดิโอเพนวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ลูอิส สร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นเป็นผู้นำร่วมหลังจบวันแรก
ทอม ลูอิส นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวอังกฤษสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการผงาดนำเป็นจ่าฝูงในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน 2011 รอบแรกร่วมกับ โธมัส บียอร์น โปรรุ่นพี่จากแดนโคนม ส่วน ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง และ พรหม มีสวัสดิ์ ล้วนตีเกินทั้งสิ้น


กอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี รายการ "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 เมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ ประเดิมดวลวงสวิงกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า โธมัส บียอร์น ก้านเหล็กชาวเดนมาร์ก และ ทอม ลูอิส นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 20 ปีของเจ้าถิ่น ทำผลงานเท่ากันโดยเก็บไป 7 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงร่วมกันที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ นำ มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าชาวสเปน และสองโปรอเมริกันอย่าง ลูคัส โกลเวอร์ กับ เว็บบ์ ซิมป์สัน อยู่ 1 สโตรก

ทั้งนี้ ทอม ลูอิส ซึ่งถูกตั้งชื่อตาม ทอม วัตสัน ตำนานชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์ดิ โอเพน 5 สมัยที่จบวันแรกด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ สามารถบันทึกสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำสกอร์ต่อรอบต่ำสุดใน ดิ โอเพน แทนที่สถิติของ แฟรงค์ สตรานาฮาน, ไทเกอร์ วูดส์ และ จัสติน โรส ที่เคยทำไว้ 4 อันเดอร์พาร์ และยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคนแรกที่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงใน ดิ โอเพน หลังจาก ไมเคิล โบนัลลัค อดีตก้านเหล็กเลือดผู้ดีเคยทำได้เมื่อปี 1968

ด้าน มาร์ติน คายเมอร์ หมายเลข 3 ของโลกชาวเยอรมัน และ แกรม แม็คดาวล์ มือ 9 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือออกสตาร์ทวันแรกด้วยการเกาะกลุ่มนำ โดยทำไป 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ), ปาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน), ดาร์เรน คลาร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ) และโปรอีก 7 คน ส่วน เอียน โพลเตอร์ ขวัญใจเจ้าถิ่นอีกรายและ อดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลียเก็บมาได้ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 18 ร่วม

ในรายของ "เลฟตี" ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ ทำสกอร์วันแรกที่อีเวนพาร์เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน), ริคกี ฟาวเลอร์ (สหรัฐฯ), เทรเวอร์ อิมเมลแมน (แอฟริกาใต้), สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) และ ดัสติน จอห์นสัน (สหรัฐฯ) รั้งอันดับ 36 ร่วม ซึ่งในส่วนของ ดัสติน จอห์นสัน สร้างความฮือฮาด้วยการทำโฮลอินวันในหลุมที่ 16 พาร์ 3 ระยะ 163 หลา

ขณะที่ 2 โปรความหวังของเจ้าถิ่น ลุค โดนัลด์ หมายเลข 1 ของโลกและ ลี เวสต์วูด หมายเลข 2 ของโลก รวมถึง รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 4 ของโลกที่ถูกวางให้เป็นเต็ง 1 หลังคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องยังไม่ร้อนตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ จบวันแรกในอันดับ 51 ร่วม

สำหรับผลงานของ 3 โปรไทยในรอบแรกถือว่ายังไม่ดีเท่าที่ควร โดย "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ทำสกอร์ดีที่สุด 2 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 71 ร่วม ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ตีเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 126 ร่วม ส่วน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง หลุดออกไปที่ 6 โอเวอร์พาร์ อันดับ 141 ร่วม
จับมือกับ ทอม วัตสัน ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อ
ลุค โดนัลด์ มือ 1 ของโลกความหวังของเจ้าถิ่นออกตัวฝืด
พรหม มีสวัสดิ์ ผลงานดีที่สุดในบรรดาโปรไทยหลังจบวันแรกที่ 2 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น