xs
xsm
sm
md
lg

"ฆิเมเนซ" เล็งคว้าชัย "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าชาวสเปน
มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก๋าชาวสเปน เล็งคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในการแข่งขัน "ดิ โอเพน" โดยเผยได้รับแรงบันดาลใจจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กรุ่นพี่ ในการสู้ศึกครั้งนี้ ขณะเดียวกัน เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากแดนกระทิงดุ ก็ยอมรับต้องหาจุดเปลี่ยนเพื่อกลับมาอยู่ในเส้นทางให้ได้ จากการรายงานของ "เดอะ ซัน"

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,211 หลา พาร์ 70 เมืองแซนวิช ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.ค. มีการประเดิมสนามรอบแรก ปรากฏว่า ฆิเมเนซ เก็บสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 3 ร่วม ตามหลัง โธมัส บียอร์น (เดนมาร์ก) และ ทอม ลูอิส (อเมเจอร์-อังกฤษ) อยู่เพียง 1 สโตรก

โดย ก้านเหล็กวัย 47 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ผมเชื่อว่านักกอล์ฟชาวสเปนทุกคนคิดถึง เซวี มาก และแน่นอนเขากำลังส่งแรงใจให้เราในการลุ้นแชมป์ครั้งนี้ เห็นได้ชัดมันเป็นเรื่องอัศจรรย์มากกับการทำสกอร์ 4 อันเดอร์ฯ ณ สนามสุดโหดแห่งนี้ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่โปรอายุอย่างผม จะขึ้นมาอยู่หัวแถวของลีดเดอร์บอร์ด อย่างไรก็ดีเป้าหมายของผมคือรักษาอันดับเพื่อไปลุ้นในวันสุดท้ายให้ได้"

ขณะที่ การ์เซีย วัย 31 ปี กล่าวว่า "ผมรู้ดีว่าตนเองเล่นได้ไม่ดีนักในรอบที่ผ่านมา แต่คิดในแง่ดีผมยังเหลือโอกาสอีก 3 วัน ซึ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ เวลานี้ผมคิดว่าจำเป็นต้องเป็นเกมการเล่นใหม่ เพื่อลุ้นคว้าชัย ล่าสุดผมใช้ไดร์ฟเวอร์ไม่ดีนัก ซึ่งเชื่อว่าหากปรับเปลี่ยนในจุดนี้ได้ก่อน และปรับสไตล์ให้ดุขึ้น ก็มั่นใจที่จะลุ้นเช่นกัน"

กำลังโหลดความคิดเห็น