xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล" พ่ายอาร์บิลเละ ร่วงเอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันโม้ แผลงฤทธิ์ไม่ออก
ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนสโมสรฟุตบอลของไทย เปิดรังชลบุรี สเตเดียมพ่าย อาร์บิล แบบยับเยิน 1-4 เท่ากับเกมแรก ในเกมนัดที่สองของศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวม ชลบุรีพ่ายไปอย่างเละเทะ 2-8

ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ
ชลบุรี เอฟซี 1-4 อาร์บิล

เกมที่สนามชลบุรี สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี หนึ่งเดียวของไทยที่ฝ่าด่านอรหันต์เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศเวทีเอเอฟซี คัพ เปิดบ้านต้อนรับ อาร์บิล ทีมแชมป์ลีกของอิรัก โดยในนัดแรก อาร์บิลเป็นฝ่ายเอาชนะไปก่อน 4-1 ซึ่งวันนี้ฝั่ง "ฉลามชล" ได้ ติอาโก คุนญา กองหน้าผู้ซัลโวประตูพาทีมเข้ามาถึงรอบนี้กลับลงสนาม หลังติดโทษแบนไปเมื่อเกมไปเยือน อัลชอร์ตา พร้อมแนวรุกทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ พิภพ อ่อนโม้ เป็นตัวความหวังล่าชัย

เริ่มเกมมาสองนาทีแรกของเกมการแข่งขัน โอกาสแรกเป็นของชลบุรี จากจังหวะที่เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดให้พิภพ อ่อนโม้ โหม่งแต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่อาร์บิลมีโอกาสสวนกลับอยู่บ้างแต่ยังไม่เฉียบพอในจังหวะสุดท้าย แต่แล้ว กองเชียร์เจ้าถิ่นเงียบกริบทันที เมื่อ อาร์บิล อาคันตุกะจากอิรักได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะมุม ก่อนจะเป็น ซาอัด ลัวไอบี จัดการโหม่งตุงตาข่ายไปก่อน

ชลบุรี เร่งจังหวะเกมรุกมากขึ้นหวังทวงประตูคืน ในนาที 19 จากจังหวะที่ขลุกขลิกหน้ากรอบเขตโทษ เข้าทางปืน พิภพ ซัดบอลเต็มข้อติดเซฟฮาชิม นายด่านอาร์บิลไปได้ แต่แล้วขุนพล "ฉลามชล" ก็มาประสบความสำเร็จจนได้เมื่อ สุทธินันท์ พุกหอม จัดการโหม่งเข้าประตูไปตีเสมอให้ชลบุรี 1-1 ได้สำเร็จ ทำให้แฟนบอลในสนามเร้านักเตะเร่งทำประตูขึ้นนำให้จงได้ในหลายๆจังหวะ แต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้

ต่อมาในช่วงท้ายเกมนาที 39 แฟนบอลชลบุรี เกือบได้เฮ เมื่อ คุนญา ซูเปอร์ซับของทีม เลี้ยงบอลเลาะเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนบรรจงปั่นบอลหลุดกรอบเสาไกล ชวดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย "ฉลามชล" สู้กับ อาร์บิลได้ไม่เป็นรองและมีโอกาสบุกมาทำประตูหลายครั้ง ทว่ายังยิงตีเสมอไม่ได้ ส่วน อาร์บิล ประคองสกอร์นำไปจนถึงช่วงท้าย และจบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยันเสมอกับ อาร์บิล 1-1

เริ่มในครึ่งหลัง ผ่านไปสิบนาทีแรกมาทั้งสองฝั่งต่างยังประคองเกมด้วยกันทั้งคู่ และไม่สามารถจบสกอร์ได้ถนัดนัก แต่แล้วในนาที 63 อาร์บิลได้เฮอีกครั้ง เมื่อได้จังหวะสวนกลับ อัมญิด รอดี ลากเลื้อยเข้าหาประตูของชลบุรี ก่อนล็อกหลบ ชลทิตย์ ก่อนซัดบอลติดบล็อกของสุทธินันท์ บอลลอยหนีมือสินทวีชัย ก่อนจะย้อยเข้าประตู ให้อาร์บิลนำห่าง 2-1

ผู้เล่นชลบุรี ดูเนือยอย่างเห็นได้ชัดและปล่อยให้อาร์บิล มีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง จนกระทั่งนาที 70 อาร์บิลนำห่างไปอีก 3-1 เมื่อผู้เล่นอาร์บิล ได้โยนบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น รอดี เจ้าเก่าเข้าชาร์จเผาขน ทำให้ความหวังของชลบุรี ริบหรี่ลงไปกว่าเดิม

ช่วงท้ายเกมเป็นฝ่ายอาร์บิลที่ครองเกมได้เหนือกว่าเห็นได้ชัด นาที 81 อาร์บิลหนีห่างชลบุรีไปอีก 4-1 จากจังหวะของ มาโตวู ลากบอลสุดเส้นหลังก่อนเปิดบอลให้มุสตาฟา คารีม วอลเลย์ประตูเข้าไปอย่างสุดสวย ต่อมานาที 87 ชลบุรีเกือบได้ประตูไล่ตีตื้นจาก เจษฎากรณ์ ตัวสำรองของทีม แต่ปั่นบอลติดเซฟของ ฮาชิมไปได้อีกเช่นกันช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไม่มีฝ่ายใดทำสกอร์เพิ่มได้ ชลบุรี เอฟซี เปิดรังพ่าย อาร์บิล ไปแบบเละเทะ 1-4

รายชื่อผู้เล่นตัวจริง
ชลบุรี เอฟซี - สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, อาทิตย์ สุนทรพิธ, โฟเด ดิยากิเต, ติอาโก คุนญา, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้
อาร์บิล - ญาลาล ฮัสซัน ฮาชิม, ฮัลกอร์ด มุฮัมหมัด ตอฮิร , อิวาน บูเกนยา ,อะห์หมัด อิบรอฮีม ,นาดิม ซาบัก ม ฮัมมาร์ อับดุลฮุสซีน อะห์หมัด อัล-อซาดี ,มิรอาน กัสรอฮ์ ซาลีม , สะอัด อับดุลอะมีร ลุอัยบี , นาบีล ซาบาฮ์ ซกออิร - ซอลิฮ์ ซาดีร ,อัมญิด รอดี

คุนญา ไม่สามารถช่วยทีมได้
ขุนพลอาร์บิล เริงร่า
กำลังโหลดความคิดเห็น