xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” ถึงไทย “เฮง” ลุ้นทะลุชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา นำเงินล้านมามอบ
ทัพนักเตะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังโชว์ฟอร์มหรูบุกไปชนะ อัล ชอร์ตา แชมป์ลีกจากซีเรีย 4-2 (สกอร์รวม 5-4) ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกเอเอฟซี คัพ ได้สำเร็จ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่มั่นใจหากนัดหน้าไม่แพ้ ทะลุถึงรอบชิงแน่นอน โชคร้าย ติอาโก คุนญา ดาวยิงตัวทีเด็ดติดโทษแบน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร เดินทางมาให้การต้อนรับด้วยตนเอง พร้อมมอบเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท เป็นรางวัลในฐานะที่ลูกทีมสามารถเอาชนะ อัล ซอร์ตา แชมป์ลีกจากประเทศซีเรีย ด้วยสกอร์รวม 5-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเอเอฟซี คัพ 2012 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยด่านต่อไปจะพบกับ อาร์บิล แชมป์ลีกจากอิรัก

นายวิทยา กล่าวว่า หลังจากนี้ไป จะมอบเงินอัดฉีดให้กับทัพนักเตะอีก หากผ่าน อาร์บิล ไปได้ ส่วนเป้าหมายสำคัญ ตนอยากให้ทีมได้เข้าชิงชนะเลิศ เพราะจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยที่สนามชลบุรี สเตเดียม ซึ่งตนจะทุ่มเทกำลังทีมีทั้งหมดเพื่อ ชลบุรี เอฟซี

ประธานสโมสรชลบุรี กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีกลีก ดูแล้วคงจะไล่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงไม่ทัน เพราะมีแต้มห่างถึง 13 แต้ม แต่ทั้งนี้ ชลบุรี ก็มีแต้มห่างจากอันดับ 3 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 8 แต้ม ซึ่งเป็นช่องว่างที่ห่างพอสมควร ดังนั้น ทีมก็จะเน้นการแข่งขันเอเอฟซีคัพมากเป็นพิเศษ

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ฉลามชล กล่าวว่า ทีมจะเดินทางไปอิรักในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้ ซึ่งหากนัดแรกทีมไม่แพ้ ตนมั่นใจว่า จะผ่านเข้าชิงได้สำเร็จแน่นอน แต่ข่าวร้ายก็คือ ติอาโก คุนญา กองหน้าชาวบราซิล จะติดโทษแบน 1 นัด ในเกมเยือน อาร์บิล ที่จะถึงนี้

พร้อมกันนี้ ทางสโมสรจะขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เกมที่จะพบกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ออกไปก่อน เพราะว่าจะต้องออกเดินทางไปทำศึกครั้งสำคัญในรายการเอเอฟซีคัพ รอบรองฯ ด้วยการบุกไปเยือน อาร์บิล วันอังคารที่ 2 ต.ค.นี้ เวลา 17.00 น.(ตามเวลาประเทศอิรัก) ก่อนที่จะกลับมาเล่นที่รังชลบุรี สเตเดียม ในวันอังคารที่ 23 ต.ค.เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

ภาพจาก Chonburi Football Club
แฟนคลับมารอรับ
คุนญา โดนแบนนัดหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น