xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามพ่ายอาร์บิลเละ 1-4 เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี แพ้ อาร์บิล นัดแรกแบบย่อยยับ
ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนสโมสรฟุตบอลของไทย เสียท่าบุกไปพ่าย อาร์บิล แบบยับเยิน 1-4 ในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบหากยิงเอาชนะได้ 3-0 ในเกมนัดสอง

ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ
อาร์บิล 4-1 ชลบุรี เอฟซี

เกมที่สนามอาร์บิล สเตเดียม ประเทศอิรัก ชลบุรี เอฟซี หนึ่งเดียวของไทยที่ฝ่าด่านอรหันต์เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศเวทีเอเอฟซี คัพ บุกไปเยือน อาร์บิล ทีมแชมป์ลีกของอิรัก ในนัดแรก ซึ่งวันนี้ฝั่ง "ฉลามชล" ไม่มี ติอาโก คุนยา กองหน้าผู้ซัลโวประตูพาทีมเข้ามาถึงรอบนี้หลังติดโทษแบน แต่แนวรุกยังดูดีมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ พิภพ อ่อนโม้ เป็นตัวความหวังล่าชัย

เริ่มเกมมาเกือบ 10 นาที ชลบุรี ได้ลุ้นประตูครั้งแรก เจฟฟรีย์ ดูแม็ง กระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนแปยัดไปที่เสาไกลแต่บอลกลิ้งผ่านหน้าประตูออกหลังไป ต่อมานาที 12 อัมจาด ราดี กองกลางของอาร์บิล เกือบซัลโวพาเจ้าถิ่นขึ้นนำจากลูกวอลเลย์ตามน้ำแต่บอลออกหลังไปก่อน

อาร์บิล บุกต่อเนื่องและเป็น ราดิล ที่ได้โอกาสโหม่งพังประตู แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่าน "ฉลามชล" ไม่เผลอรับบอลเข้ามือไว้ได้ แต่แล้วนาที 23 อาร์บิล ทำประตูขึ้่นนำได้สำเร็จ จังหวะ ราดิล จับบอลหน้าเขตโทษก่อนไขว้ยิงบอลลอดขา สินทวีชัย เข้าไปอย่างรวดเร็วเป็น 1-0

นาที 26 ชลบุรี มีโอกาสแก้ตัวจากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา ดูแม็ง ซัดเปรี้ยงไปชนคานกระเด้งกลับมาในสนาม ชลทิตย์ จันทคาม วิ่งมาเก็บบอลก่อนเปิดกลับเข้ามาให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย เท่านั้นไม่พอ นาที 29 อดุล หละโสะ วิ่งมายิงไกลนอกเขตโทษ ชาฮัง นาเดอร์ ผู้รักษาประตูบินปัดไม่ทันแล้วแต่โชคร้ายบอลชนสามเหลี่ยมประตู

"ฉลามชล" สู้กับ อาร์บิลได้ไม่เป็นรองและมีโอกาสบุกมาทำประตูหลายครั้ง ทว่ายังยิงตีเสมอไม่ได้ ส่วน อาร์บิล ประคองสกอร์นำไปจนถึงช่วงท้าย และจบครึ่งแรก อาร์บิล ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ครึ่งหลังผ่านไปนาที 47 กลายเป็น ชลบุรี ยิงตีเสมอไล่มาเป็น 1-1 จังหวะขลุกขลิกหน้าประตู ก่อนที่ พิภพ อ่อนโม้ ฉวยโอกาสซัดให้ทีมเก็บประตูเยือนเข้ากระเป๋าในที่สุด แต่ดีใจไม่นาน อัมจาด ราดี ก็มายิงให้ อาร์บิล ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 หลัง ชลทิตย์ จันทคาม พลาดสกัดจังหวะผู้เล่นเจ้าถิ่น สาดบอลโด่งไปหน้าประตู

อาร์บิล เกือบได้ประตูหนีอีกรอบจากลูกยิงไกลของ ราดี แต่บอลชนเสานาที 56 กระทั่งนาที 67 ชลบุรี โชคร้ายโดนทิ้งห่างเป็น 3-1 จังหวะบอลโด่งมาหน้าประตู ผู้เล่นของ อาร์บิล ถลำตัวชาร์จไม่โดนบอล แต่กลายเป็น ชลทิตย์ ที่เจตนาแหย่ขาเข้ามาสกัดบอล กลับแหย่พลาดทำบอลเข้าประตูตัวเองไปอย่างเหลือเชื่อ

เท่านั้นไม่พอ นาที 75 สถานการณ์ของ "ฉลามชล" เลวร้ายยิ่งขึ้นเมิ่อ ซาลีห์ ซาเดียร์ กองกลางตัวสำรองของทีมเสี่ยงตัดสินใจตั้งป้อมยิงระยะ 30 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามชนิด สินทวีชัย บินไปเซฟไม่ทันเป็น 4-1

ช่วงท้าย ชลบุรี มีโอกาสบุกมายิงลูกสวยๆหลายครั้งแต่ไม่สามารถเพิ่มสกอร์ของทีมได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกไปแพ้ อาร์บิล 1-4 นัดหน้าเตรียมกลับไปเล่นที่สนามชลบุรี สเตเดียม วันที่ 23 ตุลาคมนี้ แต่ทั้งนี้ "ฉลามชล" ยังมีโอกาสเข้ารอบชิงหากยิงได้ 3 ประตู หลังมีประตูทีมเยือนตุนไว้แล้ว 1 ประตู

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของ ชลบุรี เอฟซี
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, เจษฏาภรณ์ เหมแดง, โฟเด ดิยากิเต, เจฟฟรีย์ ดูแม็ง, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้

กำลังโหลดความคิดเห็น