xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" หนัก "อาร์บิล" หวังถล่มซิวสองแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เจองานหนักเมื่อ นาซเซอร์ มารูซ กุนซือ อาร์บิล ทีมดังจากอิรัก คุยฟุ้งจะเปิดบ้านถลุงทีมจากไทยในถิ่นตัวเอง เพื่อคว้าดับเบิลแชมป์ หลังจากได้แชมป์ลีกในประเทศตนเองมาแล้ว ด้าน "โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล วางแผนเล่นเกมรับต่ำรอโต้ หนักใจไม่มี ติอาโก คุนญา แต่เชื่อศักยภาพลูกทีมทุกคนจะได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ ถ้าชนะ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร อัดฉีด 1 ล้านบาท เสมอได้ 5 แสน
โค้ชเฮง เจองานหนัก (แฟ้มภาพ)
ความเคลื่อนไหวทีม ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทยลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซีคัพ 2012 มีคิวลงเตะกับ อาร์บิล ของอิรัก ในรอบรองชนะเลิศนัดแรก วันอังคารที่ 2 ต.ค. 2555 ณ สนาม ฟรานโซ ฮาริรี ในเมืองอาร์บิล ตรงกับเวลาไทย 21.00 น. ล่าสุดเมื่อจันทร์ที่ 1 ต.ค. เวลา 12.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ได้มีการประชุมแถลงข่าว ที่โรงแรง เบสท์ อิน โฮเต็ล ที่พักของนักเตะชลบุรี โดยมี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล , พิภพ อ่อนโม้ เป็นตัวแทนของฉลามชล ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอาหรับมาทำข่าวอย่างคับคั่ง

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ ของทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "เกมรอบรองฯนัดแรกกับอาร์บิลที่เราต้องมาเยือนถือว่าหนักเพราะเขาเป็นที่เล่นในบ้านตัวเองได้ดี ยังไม่แพ้ใครในรายการนี้และมีผลงานยิงประตูในบ้านตัวเองเยอะเสียประตูน้อย โดยยิงได้ทั้งหมด 14 ประตู เสีย 3 ประตูจาก 5 เกมในบ้าน อย่างไรก็ดี อย่างที่ผมเคยบอกตั้งแต่ก่อนฤดูกาลของเอเอฟซี หนนี้จะเริ่มว่าผมต้องการพาทีมเป็นแชมป์ให้ได้ซึ่งเมื่อมาถึงรอบรองฯแล้วผมยังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะพาทีม ชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์ระดับเอเชียในครั้งนี้ให้ได้"

"เกมนี้แม้จะหนักใจที่ขุมกำลังไม่ค่อยพร้อมเพราะกองหน้าอย่าง ติอาโก คุนญา ไม่ได้ร่วมทัพมาด้วยเพราะติดโทษแบน อีกทั้งหลายๆคนยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่ผมเชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจกลับไปคือ หวังทั้งชนะและเสมอ หรือถ้าจะแพ้ก็ต้องไม่แพ้เยอะและต้องยิงประตูนอกบ้านให้ได้ และจากที่ได้ดูเทปของ อาร์บิล มีความแข็งแกร่ง เล่นเกมริมเส้นได้ดี เกมโต้กลับทำได้น่ากลัว เราจึงต้องเน้นเกมรับที่แน่น โดยจะรับต่ำ และอาศัยจังหวะโต้กลับเล่นงานเขา หากเราทำได้ผลที่ดีกับอาร์บิลจากเกมนี้ไปผมว่าเราน่าจะเข้าชิงฯได้ในบ้านเรา ไม่ยากเพราะอาร์บิล เล่นดีในบ้านแต่นอกบ้านดูแล้วไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ “

ด้าน”เจ้าโม้” พิภพ อ่อนโม้ ที่ยิงประตูให้ทีมชลบุรี ไปแล้ว 101 ประตู บอกว่าจะพยายามทำประตูในเกมนี้ให้ได้พร้อมกับบอกกับผู้สื่อข่าวของอิรัก และ อาหรับด้วยว่า เกมนี้เขาเชื่อว่า "ฉลามชล" จะบุกมาทำเซอร์ไพรซ์กลับไปได้เหมือนที่เคยบุกไปชนะ อัลชอร์ตา ได้รอบที่ผ่านมา

ส่วน นาเซอร์ มารูซ กุนซือ อาร์บิล ออกมาแสดงความมั่นใจสุดๆว่าเขาจะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ โดยกุนซือ ชาวซีเรีย ที่เข้ามาคุมทัพเป็นปีแรกๆได้กล่าวว่า “ เป้าหมายของอาร์บิล คือเราต้องการคว้าดับเบิลแชมป์ปีนี้มาครองให้ได้หลังจากลีกเพิ่งได้แชมป์ลีกในประเทศมาก่อนหน้านี้แล้ว เชื่อว่าเจอกับชลบุรี เกมนี้ไม่น่ายาก เราศึกษาชลบุรี มาเป็นอย่างดี เราไม่กลัวทีมจากไทยทีมนี้แต่จะไม่ประมาทเป็นอันขาดโดยเกมนี้จะสั่งลูกทีมดาหน้าบุกแหลกเพื่อเช็คบิลชลบุรีให้ได้เร็วที่สุดเพื่อทำให้เรากุมความได้เปรียบไว้ก่อนไปเยือนชลบุรี ในเกมที่ 2 ให้ได้ ท้ายที่สุดแล้วผมเชื่อว่าทีมที่จะได้เข้าชิงจะเป็นอาร์บิล แน่นอน”

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็น 11 คนแรกเกมนี้ของชลบุรี ระบบ 4-4-2 นั้นจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล , กองหลัง โฟเด ดิอากิเต , สุทธินันท์ พุกหอม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ชลทิตย์ จันทคาม กองกลาง อาทิตย์ สุนทรพิธ , เทิดศักดิ์ ใจมั่น , คาซูโตะ คูชิดะ , อดุล หละโสะ กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ , อัครวินทร์ สวัสดี ขณะที่ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมนี้ เป็นชาวเลบานอน

ล่าสุดมีการเปิดเผยมาจาก นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ว่า วิทยา คุณปลิ้ม ประธานสโมสร ได้ยืนยันว่าจะมีการอัดฉีดให้ทีมแน่นอนหากชนะจะให้ 1 ล้านบาท ถ้าเสมอให้ 5 แสนบาท ทรูวิชั่นส์ ช่อง 103 ถ่ายทอดสดเวลา 21.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น