xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” เช็กแข้งดังฉะ “อัลชอร์ตา” เอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี - อัล ชอร์ตา 18 ก.ย. (19.00 น.)
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รอเช็กความฟิต โฟเด ดิอากิเต และ นพนนท์ คชพลายุกต์ สองกองหลังตัวหลัก รวมถึง ติอาโก คุนญา ดาวยิงบราซิเลียน ก่อนลงฉะ อัล ชอร์ตา แชมป์ลีก 3 สมัย จากประเทศซีเรีย ศึกเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เผย ระวังเกมโต้กลับและไม่เสียอเวย์โกล ถ้าเล่นได้ตามฟอร์มซิวชัยแน่นอน

วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ชลบุรี เอฟซี เผยว่า “เกมนี้เรามีความกังวลในเรื่องแนวรับ เนื่องจากจะขาดเซ็นเตอร์อย่าง สุทธินันท์ พุกหอม ที่ติดโทษแบน รวมถึงต้องรอเช็กความฟิตของ “แจ็คกี” โฟเด ดิอากิเต ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากบ้านเกิด และ นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่เจ็บหัวไหล่ ส่วนแดนหน้า ติอาโก คุนญา ก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าที่ควร”

“โค้ชเฮง” ยังเผยถึงคู่แข่งที่จะลงฟาดแข้งด้วยว่า “ผมทราบว่า อัล ชอร์ตา เดินทางมาประเทศไทยก่อนแข่งหลายวันแล้ว ซึ่งผมแอบไปดูคู่แข่งซ้อมทุกวัน พอรู้บ้างว่าเขาจะเล่นอย่างไร เชื่อว่าคู่แข่งมาอุดและเน้นเกมโต้กลับแน่นอน เพราะตอนซ้อมเล่นแบบทิ้งบอลไปที่กองหน้าตัวเป้าอย่างเดียว และรับถึง 9 คน ส่วนนักเตะที่ต้องระวัง คือ กองหน้าชาวบราซิล”

“ซึ่งเราต้องระวังไม่ให้เขาเล่นเกมโต้กลับได้ เพราะผู้เล่นอัล ชอร์ตา รูปรางใหญ่ และมีทักษะดี ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเจาะเข้าไปอย่างไร แต่ผมเชื่อว่า ถ้าทุกคนเล่นได้ตามฟอร์มของตัวเอง และตามแผนที่วางไว้ ไม่กลัวหรือประหม่า เราจะชนะแน่นอน และที่สำคัญคือ เรื่องของอเวย์โกล ผมมีบทเรียนมาแล้วถึง 2 ปี ปี ที่แล้วที่แพ้ นาซาฟ การ์ชิ จาก อุซเบกิสถาน คาบ้านก่อน 0-1 ซึ่งปีนี้จะต้องไม่เสียประตูแบบง่ายๆ อีก นัดนี้เราจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ” กุนซือประสบการณ์สูงเผย

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะผ่านความฟิตลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แผงหลัง อนุชา กิจพงษ์ศรี, เจษฎากร เหมแดง, โฟเด ดิอากิเต, ชลทิตย์ จันทคาม, นพนนท์ คชพลายุกต์ แดนกลาง ณัฐพงษ์ สมณะ, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น คู่หน้า พิภพ อ่อนโม้, ติอาโก คุนญา

สำหรับศึกเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ปะทะ อัล ชอร์ตา ดีกรีแชมป์ลีกจากประเทศซีเรีย 3 สมัย จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 18 กันยายน 2555 ที่สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 3 (103)
กำลังโหลดความคิดเห็น