xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” หวังปิดจ็อบพิชิต “ฉลาม” ซิวแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย ตัวทีเด็ดกิเลนผยอง
ASTVผู้จัดการรายวัน – “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไร้พ่ายฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เตรียมทำศึกนัดสำคัญบุกไปเยือนอันดับสอง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม ซึ่งถือได้ว่าเป็นแมตช์ตัดสินแชมป์ก็ว่าได้ หลังทั้งสองทีมแต้มห่างกันอยู่ 10 คะแนน โดยเกมในเลกแรกเป็นเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เปิดบ้านคว้าชัยได้ก่อน 2-0

เกมลีกนัดที่แล้ว “กิเลนผยอง” คว้า 1 คะแนนสำคัญในบ้านหลังเสมอแชมป์เก่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับสาม 1-1 ชนิดที่เรียกว่าผลเสมอนี้มีค่าเปรียบเสมือนชัยชนะเลยทีเดียว ตัดคู่แข่งออกไปหนึ่งราย ด้าน “ฉลามชล” บุกไปชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 ย่นระยะห่างเข้ามาได้

แต่ในเกมโตโยต้า ลีกคัพ นัดล่าสุดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 22 ส.ค. เอสซีจี เมืองทองฯ ใช้แค่ขุมกำลังชุดเล็กออกไปคว้าชัยต่อ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 ส่วนชลบุรี ถึงแม้จะบุกชนะ ศุลกากร ยูไนต็ด 2-0 แต่ก็ชนิดหืดจับ ต้องเล่นต่อเวลาพิเศษถึง 120 นาที อีกทั้งยังใช้ผู้เล่นสำคัญอย่าง พิภพ อ่อนโม้ และเทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงบดในเกมอีก แต่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล ออกมายืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องความฟิตแน่นอน

“ถึงแม้เราจะเล่น 120 นาที แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมวันอาทิตย์ที่จะถึงแน่นอน เพราะปกติทีมเราจะซ้อมหนักในวันพุธและพฤหัสบดีอยู่แล้ว” พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึงเกมนัดต่อไปอีกว่าต้องเอาชนะให้ได้เพื่อย่นระระห่างเหลือ 7 แต้ม และส่งผลให้เอสซีจี เมืองทองฯ สะดุด แต่ถ้าแพ้คงต้องยอมยกแชมป์ให้เลย

“เกมในบ้านกับเมืองทองฯเราจำเป็นที่จะต้องเอาชนะให้ได้ ผมเชื่อว่าถ้าเราชนะได้ จากนี้เมืองทองฯเองจะต้องมีสะดุดบ้าง แต่ถ้าแพ้คงต้องยกแชมป์ให้เขาไป และเราขออันดับสองแทน แต่ผมคิดว่าเราจะชนะ ถึงแม้นัดแรกจะพ่ายมาก็ตาม แต่ลูกที่เขาได้ก็มาจากลูกตั้งเตะทั้ง 2 ประตู” นายใหญ่ฉลามชลกล่าว

ด้านจ่าฝูงไร้พ่าย “ย็อคกา” สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ช มองไกลถึง 3 แชมป์ไปแล้ว ถึงแม้จะยังมีโปรแกรมหนักอีกหลายเกมรออยู่ก็ตาม “เกมต่อไปเป็นเกมที่ยาก ไม่ใช่แค่เรา แต่รวมถึงชลบุรีด้วย ผมอยากจะเก็บชัยชนะเพื่อล่นระยะเวลาการคว้าแชมป์ให้เร็วขึ้น แล้วหันไปเน้นในเกมฟุตบอลถ้วย ซึ่งเรายังได้ลุ้นทั้งเอฟเอคัพ และลีกคัพ”

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม เจ้าถิ่นชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถใช้งาน ณัฐพงษ์ สมณะ สุรีย์ สุขะ ชอน ควาง จิน และ โธมัส ดอสเซวี ผู้รักษาประตูเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แผงหลังใช้ อนุชา กิจพงษ์ศรี โฟเด ดิยากิเต สุทธินันท์ พุกหอม ชลทิตย์ จันทคาม แดนกลาง อาทิตย์ สุนทรพิธ อดุลย์ หละโสะ คาซูโตะ คูชิดะ เทิดศักดิ์ ใจมั่น คู่หน้า ติอาโก คุนญา และพิภพ อ่อนโม้

ด้านเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พร้อมทุกขุมกำลัง กวินธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสา กองหลัง ปิยพล บรรเทา ภานุพงษ์ วงศ์ษา รี ควาง ชอน มงคล นามนวด แผงมิดฟิลด์ ดัสกร ทองเหลา ดาญโญ เซียกา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อัตนัน บาราคัต มาริโอ ยูรอฟสกี กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา

ต้องดูว่าขุมกำลังอันไม่สมบูรณ์ของ “ฉลามชล” จะหยุดความร้อนแรงของ “กิเลนผยอง” ได้หรือไม่ หรือเป็นอันต้องยกถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ตั้งแต่หัววัน 26 ส.ค. นี้ ที่ชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.30 น.
โค้ชเฮง หวังฉลามได้ลุ้นแชมป์ต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น