xs
xsm
sm
md
lg

"คุนญา" ชูเพื่อนฉลามช่วยหนุนคว้ารางวัล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมเดือนกันยายน
ติอาโก คุนญา ยกย่องเพื่อนร่วมทีมฉลามชลว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาคว้ารางวัล Player of the Month ประจำเดือนกันยายนจากโกล.คอม ประเทศไทย เจ้าตัวลุ้นพังประตูพาทีมพลิกเข้าชิงฯเอเอฟซีคัพ

ติอาโก คุนญา หัวหอกชาวบราซิลของชลบุรี เอฟซี ออกมากล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยสนับสนุนเขาจนสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้ารางวัล Player of the Month ประจำเดือนกันยายน ซึ่งมีพิธีรับมอบที่ชลบุรี สเตเดียม ก่อนเกมที่ “ฉลามชล” เปิดบ้านชนะ บีบีซียู เอฟซี 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดาวยิงแซมบ้ากลายมาเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวกบลูชาร์คภายหลังกระหน่ำแฮททริกในเกมเอเอฟซีคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะ อัล ชอร์ตา ที่ประเทศจอร์แดน เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดเดือนกันยายนจากการทำได้ทั้งสิ้น 7 ประตู

พ่อค้าแข้งวัย 27 ปี กล่าวว่า “"ผมดีใจมากหลังจากที่รู้ว่าได้รางวัลนี้ มันเหมือนเป็นกำลังใจที่ดีในการสร้างผลงานของผมให้กับทีมอีก ผมปลื้มนะ แต่ถ้าไม่ได้เพื่อนร่วมทีมของผม ก็อาจจะไม่มีวันนี้ก็ได้"

"ทุกคนเล่นอย่างทุ่มเท ทุกคนมีความพยายาม เพียงแต่ผมเป็นคนจบสกอร์เท่านั้น ดังนั้นสำหรับรางวัลนี้ ผมขอมอบให้กับสโมสรชลบุรี และเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคน" คุนญาเสริม "พวกเขาสมควรได้รับมันเช่นกัน

ใน ขณะที่เกมเอเอฟซี คัพรอบรองชนะเลิศที่พลพรรค "ฉลามชล" ตกเป็นรอง อาร์บิล ยอดทีมจากอิรักอย่างสุดกู่ 4 - 1 ในเกมที่บุกไปแพ้มาก่อนทว่าอดีตแข้งพัลไมรัสก็แสดงความเชื่อมั่นว่าชลบุรี ยังไม่หมดหวังที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

"แน่นอนเราเป็นรองอยู่เยอะ แต่ไม่รู้สิ ผมยังเชื่อว่าเราทำได้" กองหน้าชลบุรีอธิบาย "ถ้าเราทำประตูได้เร็ว มันก็อาจจะมีโอกาสบวกเพิ่มได้เร็ว ไม่มีความกดดันอะไรเหลือแล้วสำหรับพวกเรา เราแค่ต้องเดินหน้าพังประตูให้มากกว่าอาร์บิลก็พอ" ติอาโกสรุป
เพชฌฆาตเลกสอง "เสริมได้ เสริมโดน"
เพชฌฆาตเลกสอง "เสริมได้ เสริมโดน"
ASTVผู้จัดการรายวัน-ที่ผ่านมาหลายสโมสรค่อนข้างสองจิตสองใจไม่น้อยกับการเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองไม่ว่าจะเป็นลีกไหนทั่วทุกมุมโลก เข้าทำนอง ตาดีได้ตาร้ายเสีย เพราะเหมือนซื้อหวยหากถูกแจ็คพ็อตก็จะพลิกชะตาชีวิตไปเลยทีเดียวไม่ว่าจะหนีตายหรือลุ้นแชมป์ โดยฤดูกาล 2012 ของศึกลูกหนังไทยมีการดึงแข้งใหม่เข้ามาและส่งผลเป็นปัจจัยสำคัญต่อยอดถึงผลงานช่วงท้ายปีให้ดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ MGR SPORT ขอนำไปพบกับ 5 ดาวยิงหน้าใหม่จากต่างแดน ที่เข้ามาวาดลวดลายได้คุ้มค่าและตรงจุดที่สุดในช่วงเลกสองนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น