xs
xsm
sm
md
lg

เพชฌฆาตเลกสอง "เสริมได้ เสริมโดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรนเจล อะไหล่สำคัญขยับใกล้แชมป์ลีก
ASTVผู้จัดการรายวัน-ที่ผ่านมาหลายสโมสรค่อนข้างสองจิตสองใจไม่น้อยกับการเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองไม่ว่าจะเป็นลีกไหนทั่วทุกมุมโลก เข้าทำนอง "ตาดีได้ตาร้ายเสีย" เพราะเหมือนซื้อหวยหากถูกแจ็คพ็อตก็จะพลิกชะตาชีวิตไปเลยทีเดียวไม่ว่าจะหนีตายหรือลุ้นแชมป์ โดยฤดูกาล 2012 ของศึกลูกหนังไทยมีการดึงแข้งใหม่เข้ามาและส่งผลเป็นปัจจัยสำคัญต่อยอดถึงผลงานช่วงท้ายปีให้ดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ MGR SPORT ขอนำไปพบกับ 5 ดาวยิงหน้าใหม่จากต่างแดน ที่เข้ามาวาดลวดลายได้คุ้มค่าและตรงจุดที่สุดในช่วงเลกสองนี้

1.เปาโล เรนเจล (เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด) : กองหน้าชาวบราซิเลียน ย้ายจากสโมสร อิคาซา ดิวิชัน 2 ลีกบราซิล มาร่วมทัพ “กิเลนผยอง” พร้อมความหวังที่จะมาเป็นกำลังเสริมในเกมรุกร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงประจำทีม และ เรนเจล ก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังเบียด โคเน โมฮัมเหม็ด การันตีตำแหน่งมือปืนอันดับสองของทีม ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า 190 ซม. และชั้นเชิงที่แพรวพราว ทำให้เข้ากับระบบของ “ย็อคกา” สลาวิซา โยคาโยวิช ที่เน้นใช้ศูนย์หน้าตัวเดียวได้อย่างรวดเร็ว จนเป็นอะไหล่สำคัญพาทีมรั้งจ่าฝูงชนิดไร้พ่าย และยังซัลโวไปแล้ว 5 ประตูจาก 9 นัดในลีก แต่ดาวยิงวัย 26 ปี ดูเหมือนจะไม่ถูกโฉลกกับบอลถ้วยเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะยิงประตูได้รายการละ 3 ตุง แต่ว่าที่แชมป์ไทยลีกก็จอดป้ายเพียงแค่รอบ 8 ทีมทั้งสองรายการ จากนี้ต้องจับตาดูในฤดูกาลหน้าว่าเจ้าตัวจะสามารถยึดตำแหน่งกองหน้าตัวหลักของทีมได้หรือไม่ หลังเมืองทองฯเพิ่งคว้าตัว ชัยณรงค์ ทาทอง มาร่วมทีม

2.โกรัน เยอร์โควิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ดาวยิงลูกครึ่งฝรั่งเศส-เซอร์เบีย ย้ายมายังถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดียม พร้อมกับ อันวาร์ ราจาบอฟ ศูนย์หน้าอุซเบกิสถาน ด้วยความหวังที่จะมาทดแทนการขาดหายไปของ แฟรงค์ โอฮานด์ซา และไล่แซงจ่าฝูงเพื่อป้องกันแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก แต่ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ตัดสินใจบรรจุ อันวาร์ เป็น 1 ในโควต้าต่างชาติในเลกสอง ส่วน โกรัน นั้นได้ลงเล่นในบอลถ้วยเท่านั้น ซึ่งภายหลังเฮดโค้ช "เซราะกราว" ออกมายอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะรายแรกทำผลงานได้น่าผิดหวังอีกทั้งมีอาการบาดเจ็บจนถูกยกเลิกสัญญาเพียงแค่ 2 เดือนที่อยู่กับทีม ส่วนรายหลังโชว์ฟอร์มสวยหรูถล่มประตูเป็นว่าเล่นประเดิมตุงแรกกับ ชลบุรี เอฟซี และซัดแฮตทริกได้ในนัดพบ ราชบุรี จน ”ปราสาทสายฟ้า” ทะลุเข้าตัดเชือกบอลถ้วยทั้งสองรายการ เชื่อว่าความคมของหัวหอกวัย 25 ปี ที่ซัดไปแล้ว 7 ประตู จาก 7 นัด จะได้เป็นตัวหลักโลดแล่นในเกมลีกฤดูกาลหน้าแน่นอน

3.ติอาโก คุนญา (ชลบุรี เอฟซี) : คุนญา เข้ามาค้าแข้งในเมืองไทยอย่างเงียบๆในเลกสอง แต่พกประสบการณ์โชกโชนเคยเล่นกับ วีแกน แอธเลติก (อังกฤษ) เรอัล มูเซียร์ (สเปน) พัลไมรัส (บราซิล) และ เตรเซ (บราซิล) รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ทีม ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพ ชลบุรี ซึ่งขณะนั้นทีมมีกองหน้าอย่าง ลูโดวิค ทาคาม และ โธมัส ดอสเซวี แต่ วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช ให้โอกาสดาวยิงบราซิลมากกว่า ดอสเซวี ที่มีปัญหานอกสนามบ่อยครั้ง พร้อมบรรจุชื่อเป็น 1 ในผู้เล่นชุดลุยศึก เอเอฟซี คัพ แทน ทาคาม ที่ปล่อยออกไป ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้กองเชียร์ "ฉลามชล" ผิดหวัง ตอบแทนด้วยการยิง 1 ประตูนัดแพ้ อัล ชอร์ตา ที่ชลบุรี สเตเดียม ก่อนจะบุกไประเบิดแฮตทริกนัดต่อมาพาต้นสังกัดพลิกเข้ารอบตัดเชือกอย่างเหลือเชื่อ แต่เหนือสิ่งอื่นใด จิตใจที่ทุ่มเท แรงกายที่ไม่มีหมด และการวิ่งไล่บอลอย่างบ้าคลั่งตลอดทั้งเกม ทำให้หัวหอกวัย 27 ปี ที่ยิงไปแล้ว 4 ลูกในลีก ก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจแฟนบอลแดนตะวันออกอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากยอดจำหน่ายเสื้อหมายเลข 37 ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่แพ้เสื้อของดาวดังประจำทีมรายอื่น

4.เกอร์ฮาร์ด ชิเปา (โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี) : ศูนย์หน้าทีมชาตินามีเบีย ย้ายจาก อมาซูลู เอฟซี ลีกในประเทศแอฟริกาใต้ มาร่วมทัพ “พลังเอ็ม” เพื่อแก้ปัญหาในการจบสกอร์ของทีม “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่ ให้คำนิยามแข้งรายนี้ว่า “นี่คือจิกซอว์ตัวสำคัญที่จะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพในเกมรุกให้มีความเฉียบคมมากขึ้น หลังเลกแรกสร้างโอกาสได้มาก แต่ปิดสกอร์ไม่ได้” และด้วยความเร็วที่โดดเด่นแถมเก็บบอลได้ดี อีกทั้งการที่ได้จับคู่กับ ลาซารัส คาอิมบี กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ ทำให้เจ้าตัวซัลโวไปแล้ว 6 ประตู พร้อมส่งให้ผลงานของ โอสถสภาฯ กระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนมาโลดแล่นกลางตารางไม่ต้องพะวงในการหนีตกชั้นฤดูกาลนี้แล้ว

5.รี เมียง-จุน (การท่าเรือไทย เอฟซี) : “สิงห์เจ้าท่า” ที่กำลังลุ้นหนีตาย จัดการดึงตัว รี เมียง-จุน ดาวยิงชาวเกาหลีเหนือของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาช่วยทีมด้วยสัญญายืมตัว โดยเข้ามาเสียบแทนตำแหน่งโควต้านักเตะต่างชาติของ บรูโน ซูซา กองหน้าชาวบราซิลที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บและถูกถอดออกไป ซึ่งอดีตศูนย์หน้าเยาวชนทีมชาติ "โสมแดง" ได้เข้ามาผนึกกำลังร่วมกับ โอลอฟ วัตสัน และด้วยความขยันของเจ้าตัวจึงกลายเป็นตัวหลักของทีมได้อย่างรวดเร็ว ต้องดูว่าจากนี้โปรแกรมที่เหลือ กองหน้า21 ปี ที่พกประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรปกับ เอฟซี ดินาเบิร์ก และ เอฟซี เดากาวา ในประเทศลัตเวีย จะช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้หรือไม่ หลังจากตอนนี้ทำไปแล้ว 3 ประตูถือว่าเข้าตาใช้ได้
เยอร์โควิช ยิงกระจายในบอลถ้วย
คุนญา ความหวังถ้วยเอเชียของ ฉลามชล
ชิเปา พลิกสถานการณ์ให้ โอสถฯ
รี เมียง จุน เค้นฟอร์มช่วย เจ้าท่า
กำลังโหลดความคิดเห็น