xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ได้ "พิภพ-คุนญา" ซัดอาร์บิล เอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุนญา พ้นโทษแบนลงยิง
"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ พิภพ อ่อนโม้ และ ติอาโก คุนญา 2 ดาวยิงตัวเก่งลงสนามล่าตาข่าย ในกมที่จะเปิดบ้านรับ อาร์บิล เอสซี แชมป์ลีกจากอิรัก ศึกเอเอฟซี คัพ รอบตัดเชือก (นัดสอง) วันที่ 23 ตุลาคม นี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือ มั่นใจมีสกอร์แน่แต่จะถึง 3 ลูกหรือไม่นั้นต้องลุ้นอีกที

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ เอเชีย 2011 รายการ เอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ สอง ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจาก ประเทศไทย กับ อาร์บิล เอสซี ตัวแทนจากประเทศ อิรัก ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น. โดยผลการแข่งขันในนัดแรก "ฉลามชล" บุกไปพ่ายมาก่อน 1-4

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีมก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นโดยมี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช พร้อมด้วย พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม เป็นตัวแทนฝั่งเจ้าถิ่น ขณะที่ทีมเยือนมี นิซาร์ อาเหม็ด ฟารุส ผู้ฝึกสอน และ โมฮาเหม็ด ทาเฮอร์ กัปตันทีม เข้าร่วมในงานแถลง

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เผยว่า เมื่อวานมีโอกาสได้ไปซุ่มดูทาง อาร์บิล เอสซี ซ้อมทำให้ได้เห็นว่า อาร์บิลนั้นตั้งใจที่มาเล่นในเกมรับ สำหรับเกมนี้ตนเชื่อว่า ทีมมีสกอร์อย่างแน่นอน แต่จะสามารถทำได้ถึง 3 ลูกหรือไม่ต้องถาม พิภพ ดู บอกตรงๆว่า ปีนี้ แม้ทีมจะสามารถผ่านเข้ามาเล่นได้ถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ บอลลีกก็จบอันดับที่ 2 ก็จริงอยู่แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมของเรามีปัญหาในเรื่องของผู้เล่นมาโดยตลอด ผมพูดกับผู้สื่อข่าวเสมอว่า ชลบุรี ไม่เคยมีความพร้อมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซักครั้ง เนื่องจากต้องประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมาโดยตลอด เช่นในตำแหน่งริมเส้นทางฝั่งซ้าย ผู้เล่นตัวหลักๆอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี หรือ อาทิตย์ สุนทรพิธ มักจะโดนอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ต้องนำนักเตะที่ไม่ได้ถนัดในตำแหน่งดังกล่าวลงมาเล่นแทน ทำให้ ประสิทธิภาพในการเล่นอาจจะทำได้ไม่เต็มที่

เกมนี้แม้ว่า ชลบุรี เอฟซี จะได้นักเตะตัวหลักอย่างๆ ติอาโก คุนญา กลับมาลงสนามก็จริงอยู่ แต่มันก็วัดอะไรไม่ได้ แม้ว่า คุนญา จะมีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ก็ตาม เนื่องจากเกมริมเส้นของเรานั้น ยังมีปัญหาอยู่พอสมควร แต่ยังโชคดีที่จะได้ 2 นักเตะคนสำคัญกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง ทั้ง สุทธินันท์ พุกหอม และ พิภพ อ่อนโม้ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามแล้วในเกมนี้ รวมถึงนักเตะตัวหลัก อย่าง อดุล, เทิดศักดิ์, ชลทิตย์ ก็เช่นกัน หลังจากทุกคนได้พักสภาพร่างกายก็ดีขึ้น และมีความพร้อมในการลงสนามซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อทีมของเราเป็นอย่างมาก

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม ชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวสภาพควาพร้อมของตนเองและเพื่อนร่วมทีมก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นว่า พรุ่งนี้ ตนและเพื่อนร่วมทีมจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เรามีการฝึกซ้อมที่หนักมาโดยตลอดและมั่นใจว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของ ตนเองนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใดและมีความพร้อมที่จะลงเกมในวันพุธนี้อย่างแน่นอน

ด้าน นาเซอร์ มามุด กุนซือใหญ่ของ อาร์บิล เอสซี ได้กล่าวถึงสภาพความพร้อมในนัดนี้ว่า สำหรับเกมการแข่งขันในนัดนี้ ทั้ง 2 ทีมรู้ดีอยู่แล้วว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะ ทั้ง2 ทีมต่างก็ต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ เพราะมันไม่ใช่แค่การผ่านเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศ แต่มันเป็นมากกว่านั้น เพราะจะได้เล่นในบ้านของคัวเองตามกำหนดการของทาง เอเอฟซี ที่กำหนดเอาไว้แล้ว สำหรับเกมที่ผ่านมาเรามีการเตรียมความพร้อมและมีการปรับปรุง ข้อบกพร่องโดยตลอด และเกมนัดนี้จะมีการเปลี่ยนสไตล์การเล่นที่ต้องบอกว่า แตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน ส่วนตัวแล้วยังเชื่อว่า เกมนี้แม้เราจะมีสกอร์ตุนอยู่ถึง 3 ประตูก็จริงอยู่ แต่เราก็จะประมาททีมชลบุรี ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น