xs
xsm
sm
md
lg

"ย็อคกา" เชียร์ "มุ้ย" ทุบสถิติดาวซัลโวไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย-เคลย์ตัน ลุ้นทุบสถิติ รณชัย สยมชัย
"ย็อคกา" สลาวิซา โยคาโนวิช กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกโรงเชียร์ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลูกทีมคนเก่งให้คว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำฤดูกาล 2012 หลังจากดาวยิงกิเลนทำไปแล้ว 23 ประตู เท่ากับ เคย์ตัน ซิลวา ศูนย์หน้าของ บีอีซี เทโรศาสน ชี้ดาวเตะบราซิเลียน ได้ประตูจากจุดโทษเยอะกว่า พร้อมกันนี้ทั้งคู่ยังได้ลุ้นทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดที่ รณชัย สยมชัย อดีตกองหน้าสโมสรการท่าเรือ ทำไว้ 23 ประตู ในการแข่งขัน คาลเท็กซ์ พรีเมียร์ลีก ปี 2541

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงค่ายเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ เคลย์ตัน ซิลวา ศูนย์หน้าจากบีอีซี เทโรศาสน ทำไปแล้วคนละ 23 ประตูเท่ากัน รั้งตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียว

สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียของกิเลนผยองออกโรงเชียร์ "เจ้ามุ้ย" ลูกทีมคนเก่งของตนให้คว้ารางวัลดาวซัลโวประจำปีนี้ไปครอง "มุ้ยเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเรา ผมหวังว่าเขาจะได้รางวัลดาวซัลโวประจำปีนี้ เพราะที่ผ่านมาเราเล่นด้วยความเป็นทีมเป็นหลักจึงอาจจะทำให้เขายิงได้น้อยกว่า เคลย์ตัน ซิลวา ของบีอีซี เทโรฯ ที่ทำประตูได้จากจุดโทษหลายครั้งในฤดูกาลนี้ แต่มุ้ยเพิ่งได้ประตูจากจุดโทษเพียงไม่กี่ครั้งเพราะส่วนมาก มาริโอ ยูรอฟสกี จะเป็นคนรับหน้าที่" ย็อคกาเผย

ทั้งนี้ทั้งคู่ยังได้ลุ้นทำลายสถิติผู้ทำประตูสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งไทยลีกมา หลังปัจจุบันยิงเทียบเท่า รณชัย สยมชัย อดีตกองหน้าสโมสรการท่าเรือ ที่ทำไว้ 23 ประตู ในการแข่งขัน คาลเท็กซ์ พรีเมียร์ลีก ปี 2541 ซึ่งทั้งสองคนจะได้ปะทะแข้งกันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2012 พอดี ในเกมที่ "มังกรไฟ" เปิดรังเทพหัสดินต้อนรับ "กิเลนผยอง" วันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม นี้ เวลา 18.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น