xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเลน" โบ้ยเซลติกส์ชนวนเกาเหลา "รอนโด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเลน-รอนโด เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันขึ้น
เรย์ อัลเลน ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋า ไมอามี ฮีท ออกโรงโบ้ย บอสตัน เซลติกส์ ต้นสังกัดเก่าแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นชนวนเหตุให้ไม่ความมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันกับ ราจอน รอนโด นำมาสู่ความแตกร้าวในที่สุด

เคยเป็นกระแสข่าวมาตลอดว่า เรย์ อัลเลน ไม่พอใจ ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชบอสตัน เซลติกส์ ที่มอบบทบาทจอมทัพให้ ราจอน รอนโด อีกทั้งฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา การ์ดมือปืนวัย 37 ปี ถูกปรับบทบาทไปเป็นสำรอง ดังนั้นเมื่อมีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา อัลเลน จึงเลือกไปรับสัญญา 3 ปี รับค่าจ้างซีซันละ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ทั้งที่ เซลติกส์ ยื่นสัญญาให้ 2 ปี 12 ล้านเหรียญฯ (ราว 360 ล้านบาท)

นำมาซึ่งความสงสัยของใครหลายคน ล่าสุด อัลเลน ออกมาเปิดปากผ่านสื่อในฟลอริดา ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในแคมป์เซลติกส์ โดยเฉพาะเรื่องไม่ลงรอยกับ รอนโด "เมื่อปี 2009 ด็อกซ์ (ริเวอร์ส) กับ แดนนี เอนจ์ (ประธานทีม) เล็งเทรดผมกับ รอนโด ไปที่ฟีนิกซ์ ซันส์ เพื่อแลกกับ อมาเร สเตาดาไมร์ กับ เลอันโดร บาร์โบซา และสิทธิดราฟท์อันดับ 14 ของปี 2010 ดูเหมือนพวกเขาจะไม่เดินหน้าไปต่อกับ รอนโด"

"ดังนั้นผมจึงโทรศัพท์ไปหา รอนโด บอกเขาไปว่าทีมกำลังจะเทรดเราไปที่ฟีนิกซ์ เพราะคุณและ ด็อกซ์ (ริเวอร์ส) รวมถึง แดนนี (เอนจ์) คงไปกันต่อไม่ได้ ผมเดาว่า รอนโด คงคิดว่าผมคิดอย่างไรกับเขา ซึ่งผมไม่ได้มีอะไรเลย ผมเป็นแชมป์ร่วมมากับเด็กคนนี้ด้วยซ้ำ ที่ผ่านมาผมแค่ลงไปทำหน้าที่ของตัวเอง อยากให้ทุกคนลงสู่สนามและลุยกันให้หนัก แต่นั่นเป็นเรื่องของพวกเขา ผมไม่สามารถไปทำอะไรได้ และผมก็ไม่กังวลใจกับสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถควบคุมได้" อดีตผู้เล่นออล-สตาร์ 10 สมัย ที่มีส่วนนำ เซลติกส์ เถลิงแชมป์ในปี 2008 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น