xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเหลือง-ชาลเก" ตียับจับแฟนเถื่อน 200 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติใหม่คว้าชัย 8 นัดรวดออกสตาร์ทศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2012-13 ขณะที่อีกพาดหัวฮือฮาไม่แพ้กันคือแฟนบอลใน ดอร์ทมุนด์ สร้างความวุ่นวายถูกจับ 200 คนเกม ดาร์บี แมตช์ แคว้น รูห์ ครั้งที่ 141 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

บาเยิร์น บุกถล่ม ดุสเซลดอร์ฟ 5-0 นำเป็นจ่าฝูงด้วยสถิติชนะร้อยเปอร์เซนต์ 8 นัด ขณะที่อีกคู่แฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่พอใจหลังเปิด ซิกแนล อีดูนา ปาร์ค แพ้ ชาลเก 04 ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้มีคอลูกหนังถูกจับ 200 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 8 นายจากการอาละวาดของพวกหัวรุนแรงทั้งหลาย

ร้านอาหารละแวกสนามความจุ 80,000 ที่นั่งของ ดอร์ทมุนด์ พังยับเยิน นอกจากนี้รถตำรวจก็ได้รับความเสียหายหลายคัน โดยทั้งบ้านและยานพาหนะต่างๆ ถูกปาด้วยก้อนหิน, ขวด รวมถึงระเบิดทั้งควันและสี แฟนบอลบางส่วนตั้งใจที่จะมาสร้างความวุ่นวายในเกมนี้ เนื่องจากมีการสวมหน้ากากที่ตระเตรียมมาอย่างดี

ทั้งสองทีมได้เตรียมกำลังตำรวจเพื่อรับมือเกม ดาร์บี แมตช์ นัดนี้ไว้แล้ว แต่จำนวนมากกว่า 1,000 นายเหมือนจะไม่เพียงพอ ความตึงเครียดเกิดขึ้นเมื่อตำรวจพยายามที่จะใช้แก๊สน้ำตาหยุดแฟนบอล ส่วนสาวก "ราชันสีน้ำเงิน" ก็ตอบโต้ด้วยการยิงพลุและพังรั้วต่างๆ

เกมนี้ทีมเยือนนำก่อน 2-0 จาก อิบราฮิม อเฟลลาย นาที 14 และ มาร์โก โฮเกอร์ นาที 48 เจ้าถิ่นตีไข่แตกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาที 55 ทำให้ 8 นัดผ่าน "แชมป์เก่า" ดอร์ทมุนด์ มี 12 แต้มรั้งอันดับ 4 ตามจ่าฝูง บาเยิร์น เท่าหนึ่ง ขณะที่ ชาลเก มี 17 แต้มรั้งอันดับ 3
ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา
ภายในสนามก็วุ่นวายไม่แพ้กัน
แฟน ชาลเก เตรียมหมวกไหมพรมมาจากบ้านเลย
สาวก ฮาร์ดคอร์ ของ เสือเหลือง
กำลังโหลดความคิดเห็น