xs
xsm
sm
md
lg

5 ทางออกกู้วิกฤตกองหน้า “หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ
ฟาบิโอ บอรินี กองหน้าทีมชาติอิตาลี ของ ลิเวอร์พูล ปิดฉากต้องพักแข้ง 3 เดือนจากอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก จากนี้คือปัญหาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” ที่ต้องขบคิดหาทางออกก่อนจะถึงช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ สำนักข่าว “โกลดอตคอม” จึงช่วยนำเสนอสำหรับนักเตะ 5 คน ที่พร้อมขึ้นมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้า

1.หลุยส์ ซัวเรซ- ความหวังหนึ่งเดียวของ ลิเวอร์พูล สร้างสีสันได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลงานยิง 5 ประตูใน พรีเมียร์ชิป รวมทุกรายการซัดไปแล้ว 7 ประตู จาก 10 นัด และถูกวิจารณ์ว่า เป็นพวก “พุ่งล้ม” จนเกิดเป็นประเด็นร้อนลุกลามถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ แต่เรื่องฝีเท้า และลีลาการป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ก็ต้องยอมซูฮก เพราะสามารถที่จะเก็บบอล และเล่นคนเดียวในแดนหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ ร็อดเจอร์ส ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งานและความกรอบของร่างกายนักเตะวัย 25 ปี ที่ต้องยืนระยะตลอดทั้งฤดูกาล ล่าสุด ก็เพิ่งกลับไปรับใช้ อุรุกวัย ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

2.สตีเวน เจอร์ราร์ด- คิดอะไรไม่ออกให้บอกคนนี้ สำหรับ เจอร์ราร์ด เพราะถือเป็นนักเตะอเนกประสงค์เล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลางและปีกขวา รวมถึงแบ็กขวา ที่สำคัญถ้าได้รับมอบหมายบทบาทให้ขยับขึ้นสูงช่วยสนับสนุน ซัวเรซ น่าจะถูกใจแข้งวัย 32 ปี เนื่องจากจะมีอิสระมากขึ้น ไม่ว่าจะจ่ายบอล รวมถึงยิงประตูงามๆ ล่าสุด ก็จากเกม “แดงเดือด” ที่ก็สามารถซัดประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำแหน่งถนัดจริงๆ ของกัปตันไดนาโมรายนี้ ก็คือ อยู่หลังกองหน้า โดยเคยซัดถึง 24 ประตู รวมทุกรายการในฤดูกาลเดียวมาแล้วแบ่งเป็นในพรีเมียร์ชิป ถึง 16 ประตู แม้ว่าอายุอานามจะเริ่มร่วงโรย แต่ใจและสไตล์การเล่นค่อนข้างมุทะลุดุดันน่าจะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้

3.อดัม มอร์แกน- ตัวเลือกแดนหน้าโดยธรรมชาติที่เป็นชาวอังกฤษหนึ่งเดียวฝากผลงานมาแล้วด้วยการยิง 4 ประตู จากชุดยู 17 ปี และยิง 1 ประตู จากชุดยู 19 ปี ฤดูกาลนี้ได้รับโอกาสจาก ร็อดเจอร์ส ลงสนามศึก ยูโรปา ลีก ไปแล้ว 2 นัด แต่ยังควานหาสกอร์ไม่เจอ แน่นอนหากแนวทางการทำทีมเช่นนี้ ก็จำเป็นต้องเสี่ยงให้ลงเล่นมากกว่านี้ เพื่อวางรากฐานให้ทีมในระยะยาว แข้งวัย 18 ปี อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ มาตั้งแต่ปี 2000 เคยได้รับการยกย่องจาก ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานหัวหอกของ ลิเวอร์พูล ว่า “ในฐานะคนที่มีหน้าที่ต้องจบสกอร์ อดัม ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นเลยทีเดียว”

4.ซาเหม็ด เยซิล- ดาวยิงชาวเยอรมันเชื้อสายตุรกี วัย 18 ปี เกิดที่ ดุสเซลดอร์ฟ ร็อดเจอร์ส เพิ่งสั่งนำเข้ามาสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) เพราะประทับใจผลงานระดับเยาวชนที่ยิง 57 ประตู จาก 71 นัด แถมยิงให้ทีมชาติ “อินทรีเหล็ก” ชุดยู 17 ปี 21 ประตูจาก 20 นัด ตามด้วยชุดยู 19 ปี 8 ประตู จาก 6 นัด และกำลังรอโอกาสจาก ลิเวอร์พูล อย่างใจจดจ่อ โดยได้ลงเล่นชุดใหญ่ไปแล้วในเกม แคปิตอล วัน คัพ ที่เป็นตัวสำรองบุกเอาชนะ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 2-1 เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

5.ดานี ปาเชโก- กองหน้าที่ติดทีมชาติสเปนชุดเล็กมาแล้วทุกระดับ ถูกดึงมาจากอคาเดมีของ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2007 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2009 แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ แม้ว่าจะถูกปล่อยให้ นอริช ซิตี, แอตเลติโก มาดริด และ ราโย บาเยกาโน ขัดเกลาฝีเท้า ปีนี้ได้รับโอกาสลงเล่นฟุตบอลถ้วย แคปิตอล วัน คัพ และ ยูโรปา ลีก ไปแล้ว 2 นัด หาก ร็อดเจอร์ส คิดจะใช้งานนักเตะวัย 21 ปี จะต้องหาตำแหน่งที่ลงตัวและถนัดที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเล่นทั้งกองหน้า, มิดฟิลด์ตัวรุก และปีก โดยที่ผ่านมายังยิงในในสีเสื้อ “หงส์แดง” ไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว
สตีเวน เจอร์ราร์ด
อดัม มอร์แกน
ซาเหม็ด เยซิล
ดานี ปาเชโก
กำลังโหลดความคิดเห็น