xs
xsm
sm
md
lg

"ชูตเลอร์" แขวนแร็กเก็ตผันตัวช่วยฝ่ายจัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรเนอร์ ชูตเลอร์
ไรเนอร์ ชูตเลอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวเยอรมนี ประกาศแขวนแร็กเก็ตไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 36 ปี หลังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดอีกต่อไป โดยเตรียมผันตัวเองไปช่วยจัดการแข่งขันศึกเอทีพี ทัวร์ ประเภททีม เดอะ พาวเวอร์ ฮอส คัพ ในบ้านเกิดแทน

นักหวดจอมเก๋าจากเมมืองเบียร์ประกาศอำลาวงการลูกสักหลาดเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 36 ปี เมื่อช่วงดึกของวันอังคารที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก "เอเอฟพี" โดยหลังจากนี้ขอผันตัวไปทำงานร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ประเภททีมในรายการ "เดอะ พาวเวอร์ ฮอส คัพ" ณ เมือง ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ซึ่งถูกบรรจุเข้าสู่ปฏิทินของเอทีพี ทัวร์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในช่วงกลางปีหน้า

"คุณจะรู้ตัวเองว่าควรเลิกเล่นเมื่อไหร่ ตอนนี้ผมอายุ 36 ปี มันถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ช่วงปีก่อนผมยังฝันถึงการเข้าไปเล่นในศึกโอลิมปิก 2012 ทว่ามันก็ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีของผมอีกแล้ว ผมต้องโชคร้ายพลาดการแข่งทัวร์นาเมนต์ไปหลายรายการ" ชูตเลอร์ กล่าวความในใจ

สำหรับนักหวดชื่อดังจากเยอรมนีเทิร์นโปรเข้าสู่วงการเทนนิสตั้งแต่อายุ 19 ปี และเป็นนักหวดจากเมืองเบียร์คนสุดท้ายที่ทำผลงานได้เข้าชิงศึกแกรนด์สแลม เมื่อปี 2003 แต่ครั้งนั้นเจ้าตัวพ่ายต่อ อังเดร อากัสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวเมืองมะกันอย่างน่าเสียดาย โดย ชูตเลอร์ ขยับอันดับโลกสูงสุดติด 10 อันดับแรกในปี 2004 ก่อนจะขึ้นสูงสุดที่อันดับ 5 ของโลกด้วยวัย 28 ปี นอกจากนี้ยังเคยรับเหรียญเงินจากการแข่งประเภทคู่ในโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น