xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต “อากัสซี” (ตอนที่ 108) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สุดฟากสนาม” โดย “นกฟินิกซ์”

การตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันระหว่าง อากัสซี่ และ สเตฟฟี่ กราฟ นั้นเป็นไปอย่างเงียบๆการสร้างครอบครัวของทั้งคู่นั้นมิได้หมายถึงแค่ความรักระหว่างหนุ่มสาว แต่อังเดร ในเวลานั้นได้บอกกับหญิงสาวที่เขาหวังจะใช้ชีวิตร่วมต่อไปในอนาคตว่า ต้องการสร้างครอบครัวที่หมายถึงพ่อ แม่และ ลูกร่วมกัน แน่นอนว่าคำขอดังกล่าวไม่ได้รับการปฏิเสธจากสเตฟฟี่ กราฟ ซึ่งในเวลานั้นเธอมอบหัวใจทั้งหมดให้กับชายหนุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฤดูกาล 1999 นับเป็นปีที่ดีของ อากัสซี่ ไม่เพียงแต่เรื่องของชีวิตคู่ หากแต่ในสนามแข่งขันนั้นเขาจบปลายปีในฐานะนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลก นับเป็นครั้งแรกที่ก้าวกลับมายืนในจุดเดิมได้สำเร็จหลังจากไล่ตาม พีท แซมพราส อยู่นานนอกจากนี้ ยังเป็นปีที่ อังเดร คว้าแชมป์เฟรชโอเพ่น และ ปารีส โอเพ่นได้ในฤดูกาลเดียวกัน

อังเดร เริ่มต้นฤดูกาล 2000 ในสนามการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ชายหนุ่มผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และ อีกฟากของสนามที่ยืนรออยู่ยังคงเป็นคู่ปรับคนเดิม พีท แซมพราส ในการพบกับ 5 ครั้งหลังสุดชายหนุ่มพ่ายแพ้ให้แก่ พีทถึงสี่ครั้งในและในการเผชิญหน้ากันครั้งนี้ อังเดร รู้สึกได้ว่าตนนั้นไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว

เมื่อสู้กับ พีท แซมพราส โดยปราศจากความกดดันอากัสซี่ กลับกลายเป็นฝ่ายได้เปรียบ แม้ว่าเกมดังกล่าว คู่ปรับอย่าง พีท จะเสิร์ฟเอซถึง 37 ครั้งหากแต่ไม่ได้ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกสะทกสะท้านแต่อย่างใด และท้ายที่สุด อากัสซี่ เป็นฝ่ายเอาชนะ พีท แซมพราส ไปได้ นอกจากนี้ยังได้บันทึกสถิติว่าเป็นนักเทนนิสรายแรกนับตั้งแต่ รอด เลเวอร์ ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ได้ติดต่อกันทั้ง 4 รายการ

ในรอบชิงชนะเลิศ อังเดร พบกับ คาเฟลนิคอฟ แน่นอนว่าความมั่นใจที่สามารถเอาชนะคู่ปรับอย่าง พีท แซมพราส มาได้นั้นทำให้ อังเดร เต็มไปด้วยความมั่นใจ แม้ว่าจะเสียเซตแรกให้กับ คาเฟลนิคอฟ ไปก่อนแต่ท้ายที่สุด อังเดร ก็กลับมาเอาชนะไปได้และคว้าแกรนด์สแลมสมัยที่ 6 มาครอง

หลังจบเกมการแข่งขัน อังเดร มีหน้าที่ต้องเดินเข้าห้องผู้สื่อข่าวเพื่อให้สัมภาษณ์ ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณ แบรด และ กิล สำหรับการฝึกและเทรนนิ่ง ที่ทำให้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง แต่ในระหว่างนั้นแฟนเทนนิสที่ออกอยู่หน้าห้องแถลงข่าว ตะโกนถาม อังเดร เข้ามาว่า “แล้วเรื่องระหว่างคุณกับสเตฟฟี่ กราฟ ตกลงว่าเป็นอย่างไร” ชายหนุ่ม ตอบกลับไปด้วยอารมณ์ขันว่า “อย่าใส่ใจให้มากนักเลย อันที่จริงแล้วผมเองก็อยากจะบอกเรื่องนี้กับคนทั้งโลก แต่ อยากจะรอให้พร้อมกว่านี้รับรองว่าพวกคุณได้รู้ทุกเรื่องที่อยากรู้อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น