xs
xsm
sm
md
lg

“อากัสซี” ชี้ “เมอร์เรย์” วืดสแลมเพราะเก่งผิดยุค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี อดีตยอดนักหวดชาวอเมริกัน
อังเดร อากัสซี อดีตยอดนักเทนนิสชาวอเมริกัน ชี้ว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกคนปัจจุบัน จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากมายอย่างแน่นอน หากเขาลงแข่งขันในยุคอื่น ที่ไม่ใช่ในยุคนี้ที่มีมือดังๆ หลายคนคอยกลบรัศมีอยู่

หวดชาวสกอต ยังไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้เลย นับตั้งแต่ลงแข่งขันอาชีพ ซึ่ง 26 ใน 28 รายการเมเจอร์ที่ผ่านมา ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักหวดมือท็อปของโลกต่างผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันคว้าแชมป์มาอย่างต่อเนื่อง

โดย อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 รายการ กล่าวว่า “ในยุคอื่น เขาจะสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้มากมายแน่นอน และถ้าหากเขาได้ลงแข่งในยุคเดียวกับผม ผมคงได้แชมป์แกรนด์สแลมน้อยกว่าทุกวันนี้ก็เป็นได้”

“ผมเชื่อว่า เขายังสามารถประสบความสำเร็จในวงการเทนนิสได้อีกมาก ถึงแม้ว่าจะมี 3 มือดังของโลกที่เป็นปราการด่านสำคัญอยู่ก็ตาม แต่ผมยังเชื่อว่า เมอร์เรย์ มีความสามารถมากพอที่จะคว้าแกรนด์สแลมได้” อดีตนักหวดแดนลุงแซม กล่าว

เมอร์เรย์ เข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมถึง 3 ครั้ง แต่กลับต้องอกหักกลับไปทุกครั้ง โดยพ่ายให้กับ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ คู่ปรับชาวสวิส ในยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 และ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2010 รวมทั้งในปี 2011 ที่แพ้ให้กับ “โนเล” โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันไปแบบไม่ได้เลยแม้แต่เซตเดียวทั้งสามครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น