xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต “อากัสซี” (ตอนที่ 106) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สุดฟากสนาม” โดย “นกฟินิกซ์”

บรู๊ค ชีลด์ คือ ความหลัง ความรัก และ ความทรงจำที่มีผลต่ออารมณ์ และความรู้สึกของ อังเดร อากัสซี ไม่น้อยขณะที่ผู้คนรอบข้างนักเทนนิสหนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเพอร์รีย์ หรือ แบรด ต่างไม่เห็นด้วยที่ อังเดร อนุญาตให้อดีตภรรยาเดินทางมาพบที่บ้านพักในเช้าก่อนการแข่งขันวิมเบิลดันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้น

แม้ผู้คนรอบข้างจะปฏิเสธการมาของ บรู๊ค เพียงใดหากหญิงสาวที่เคยเป็นคนข้างกายของนักเทนนิสหนุ่มก็ปรากฏตัวขึ้นในเวลา 10 โมงเช้าเธอยังคงเป็น นางเอกสาวเจ้าเสน่ห์คนเดิม การพบกันระหว่างทั้งคู่ในสถานภาพที่เปลี่ยนไปทำให้ต่างฝ่ายต่างเขอะเขิน บรู๊ค กล่าวถึงการมาปรากฏตัวของเธอในเช้าที่ อดีตสามีกำลังจะลงสู่สนามการแข่งขันแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดว่า “ฉันคิดถึงคุณ อังเดร หลังจากได้เห็นคุณลงหน้าปกนิตยสารสปอร์ตอิลลาสเทรดเทด ฉันดีใจที่คุณกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

หลังประโยคดังกล่าว บรู๊ค ใช้สายตาเหมือนกับอ้อนวอน อังเดรก่อนที่เธอจะกล่าวว่า “อังเดร ฉันขอโทษจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา” ในเวลานั้นอังเดรแทบไม่มีความรู้สึกใดอีกต่อไปหากแต่ในส่วนลึกนั้นชายหนุ่มอยากจะบอกแก่หญิงสาวที่เขาเคยรักมากที่สุดว่า “ความเสียใจในเวลานี้ไม่มีประโยชน์อีกต่อไป”

การพบกันในช่วงสั้นๆระหว่าง อังเดร และ บรู๊ค ทำให้สมาธิของชายหนุ่มกระเจิดกระเจิงไปมิใช่น้อยเขาก้าวเข้าสู่ล็อกเกอร์รูมของ ออลอิงแลนด์ เทนนิส คลับ พร้อมกับรับทราบข่าวว่า สเตฟี กราฟ นั้น พ่ายให้กับ ลินซีย์ ดาเวนพอร์ต พลาดตำแหน่งแชมป์วิมเบิลดันไปอย่างน่าเสียดาย และในเวลาเดียวกัน เธอขอถอนตัวจากประเภทคู่ผสม อันเป็นเหตุให้ จอห์น แมคเอนโรล แสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดออกมาภายในห้องพักนักกีฬาชาย

เมื่อได้รับทราบข่าวร้ายของผู้หญิงที่กำลังจะเข้ามาเยียวยาหัวใจคนปัจจุบัน อังเดร อยากจะยกหูโทรศัพท์ไปปลอบใจ แต่เขาได้เพียงแค่คิด เพราะต่อจากสเตฟี คือ การพบกันระหว่างเขากับ พีท แซมพราส ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และนับเป็นการลงสนามที่แม้สภาพร่างกายจะพร้อม แต่สภาพจิตใจของ อังเดร นั้นไม่พร้อมเลยแม้แต่นิดเดียว และสุดท้ายเกมการแข่งขันจบลงด้วยภาพที่ พีท ชูโทรฟี วิมเบิลดันเป็นสมัยที่ 6 และนับเป็นสแลมสมัยที่ 12 ของเจ้าตัว

อังเดร เดินเข้าสู่ห้องพักนักกีฬาด้วยความผิดหวัง สมาธิที่กระเจิดกระเจิง ทำให้ผลงานของเขาต่ำกว่ามาตรฐาน และนั่นเป็นเหตุมาจากผู้หญิงสองคน คนแรกคืออดีต ภรรยา ส่วนคนที่สอง คือ ผู้หญิงที่เขากำลังตกหลุมรักและพยายามจะติดต่อนับตั้งแต่จบการแข่งขัน หากแต่ทุกอย่างยังคงเงียบ ไม่มีสัญญานที่ดีมาจากสเตฟี่ แม้ว่าอังเดรจะพยายามเพียง จนที่สุดเขาเริ่มถอดใจ เข้าร่วมงานปาร์ตี้ของเพื่อนสนิท และในขณะที่กำลัง สุดเหวี่ยงอยู่กับงานสัญญานการติดต่อจาก สเตฟี่ กราฟ ก็ปรากฏขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น