xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ขอใช้เสียงเชียร์ซิวสแลมแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เคยมาไกลสุดในวิมเบิลดันแค่รอบตัดเชือก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต ยืนยัน ตนเองขอใช้ความได้เปรียบในการลงเล่นในบ้านเกิดที่ประเทศอังกฤษ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกของตัวเอง หลังจากเคยทำผลงานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้ว 3 ครั้ง

หวดวัย 25 ปี ยังคงรอคอยแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองมายาวนาน หลังเคยพ่าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นพี่ได้รองแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2008 จากนั้นปี 2010 แพ้ "เฟดเอ็กซ์" อีกหนในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน และปี 2011 ในแกรนด์สแลมรายการเดียวกัน เมอร์เรย์ แพ้ต่อ โนวัค ยอโควิช แบบน่าเจ็บใจอีกหน นอกจากนี้ยังเคยเข้าถึงรอบตัดชิงแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าที่บ้านเกิดตัวเองอีก 3 ครั้ง

อย่าไรก็ตาม เมอร์เรย์ เชื่อว่าเขาน่าจะสามารถใช้ความได้เปรียบเมื่อได้ลงแล่นต่อหน้าแฟนเทนนิสของตัวเอง ลุ้นแชมป์ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน มาครองให้ได้ "ผมคิดว่าทุกชนิดกีฬาเมื่อได้ลงเล่นในบ้านของตัวเองมันจะเป็นความได้เปรียบมหาศาล แต่ในทางตรงกันข้ามกลับมีบางเหตุผลคิดว่ามันเป็นเรื่องแย่แพราะคุณจะต้องเล่นท่ามกลางความกดดันเช่นกัน"

"สำหรับผมไม่เคยคิดแบบนั้น เมื่อมาเล่นที่นี่ผมรู้สึกสนุกกัยความท้าทาย สนุกที่ได้มาเล่นต่อหน้าผู้คนมากมาย และมันจะช่วยผมได้ดีทีเดียว" หวดหมายเลข 1 ของแดนผู้ดี กล่าว

ขณะเดียวกันมีความกังวัลในฟอร์มล่าสุดของ เมอร์เรย์ ที่เพิ่งถูก นิโกลาส มาอูต์ หวดมือดีชาวเมืองน้ำหอมเขี่ยตกรอบแรก ศึกเทนทิส เอกอน แชมเปียนส์ ชิพ ที่ ควีน คลับส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบกับแกรนด์สแลมนี้อย่างแน่นอน "ผมรู้สึกดีมากก่อนจะไปแข่งวิมเบิลดัน เพราะว่าผมตั้งใจพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันนี้"

สำหรับหวดขวัญใจเจ้าถิ่นมีคิวลงเล่นรอบแรกพบงานหนักในศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลกัน โดยรอลงหวดกับ นิโคไลน์ ดาวิเดนโก อดีต มือ 3 โลกชาวรัสเซีย ที่ออลอิงแลนด์ คลับส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่จะเริ่มต้นขึ้นวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น