xs
xsm
sm
md
lg

คุณป้ามหาภัยเชื่อ “เซเรนา” มีลุ้นแชมป์หวดวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา อีกนักหวดที่น่าจับตามอง
มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสหญิงอดีตมือหนึ่งของโลกชาวเช็ก เชื่อมั่นว่า เซเรนา วิลเลียมส์ หวดขวัญใจชาวเมืองลุงแซม เป็นจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในศึกแกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ขณะที่ เพทรา ควิโตวา ก็มีลุ้นป้องกันแชมป์เช่นกัน

นาฟราติโลวา ที่เคยลงเล่นแกรนด์สแลมรายการ วิมเบิลดัน มามากกว่า 20 ครั้ง และคว้าแชมป์ไปครองถึง 9 สมัย ออกมาแสดงความเห็นว่า เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตหวดมือจากสหรัฐฯจะทำผลงานในคอร์ตหญ้ารายการนี้ได้ดีและมีดีพอลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ได้เช่นกัน แม้ว่าคนส่วนใหญ่มองว่า มาเรีย ชาราโปวา หวดจากรัสเซีย มือ 1 ของรายการจะมีลุ้นมากกว่าก็ตาม

“แน่นอนว่า มาเรีย จะมาเล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมหลังเธอคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน แต่ เซเรนา มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเจอคู่แข่ง ดังนั้นหากในสัปดาห์แรกเธอเล่นได้ดี ฉันคิดว่าคงยากที่ใครจะหาใครมาโค่น เธอในคอร์ตหญ้าได้ดีและมีลูกเสิร์ฟหนักหน่วง และยิ่งถ้าเล่นด้วยความมั่นใจจำทำให้เธอมีลุ้นในทัวร์นาเมนต์นี้” ตำนานหวดวัย 55 กล่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 18 สมัย ยังเผยว่า ควิโตวา ที่พ่วงดีกรี “แชมป์เก่า” รายการนี้เมื่อปี 2011 จะเป็นอีกคนที่กลับมาเล่นด้วยความมุ่งมั่นเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ “เพทรา จะค้องรู้สึกดีมากในฐานะที่ได้มาป้องกันแชมป์ และนั่นจะเป็นแรงบวกให้เธอมั่นใจเพิ่มมากขึ้นด้วย”

สำหรับศึกเทนนิส แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 วิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ควิโตวา จะกลับมาเล่นในฐานะแชมป์เก่าถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ขณะที่ เซเรนา ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ ตามการประการจากฝ่ายจัดการแข่งขันก่อนทำการจับฉลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย.นี้ และเริ่มแข่งรอบแรกวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. นี้
ควิโตวา ต้องกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง
มาร์ตินา นาฟราติโลวา
กำลังโหลดความคิดเห็น