xs
xsm
sm
md
lg

“หมวยหลี่” ถูกแฟนจีนจวกชะลอกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี หน่่า กำลังหาสถานที่เก็บตัวก่อนลุย วิมเบิลดัน
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงชาวจีน ออกแนวคิดไม่ตกว่าจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิด หรือเก็บตัวซ้อมต่อที่ยุโรป หลังจากถูกวิจารณ์จากแฟนเทนนิสแดนมังกรอย่างหนัก เหตุที่เจ้าตัวแพ้ให้กับมือควอลิฟายจากคาซัคสถานตกรอบ 16 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน แบบพลิกล็อก ทั้งที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้

หวดสาวมือ 7 ของโลกออกมายอมรับว่า ตนเองอยากจะลืมเรื่องเทนนิสทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว หลังพลาดท่าแพ้ให้กับ ยาโรสลาวา เชฟโดวา นักหวดมือควอลิฟายจากคาซัคสถานไป 1-2 เซต 6-3, 2-6, 0-6 ตกรอบ 16 คนสุดท้ายศึกเทนนิส แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เมื่อวันคืนวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนเทนนิสจีนอย่างหนักในโลกอินเทอร์เน็ต

หลี่ นา เคยได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬาตัวอย่าง เป็นแรงบันดาลใจของบรรดานักเทนนิสในจีนและได้รับคำชมจากผู้คนทั้งประเทศ หลังจากปีก่อนผงาดซิวแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน” มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทว่า สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้เธอเองคิดไม่ตกว่าจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิด แต่ต้องเจอกับกระแสวิจารณ์ หรือจะอยู่เก็บตัวในยุโรปเพื่อเตรียมลุยศึก “วิมเบิลดัน” ที่จะเริ่มวันที่ 25 มิ.ย.-8 ก.ค.นี้ดี

โดย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับหนี่งในเอเชียได้เผยแพร่ข้อความที่แฟนเทนนิสชาวจีนที่โพสต์ข้อความลงบนเว็บไซต์ ซึ่งพาดพิงถึงความเชื่อที่เธอไม่กลับมาหาคุณแม่ของตนเอง ว่า “อะไรคือข้อผิดพลาดของ หลี่ นา ล่ะ ? มันน่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่เธอไม่ยอมกลับมาจีน เพื่อเยี่ยมเยือนคุณแม่ของเธอเลยในหลายครั้งที่ผ่านมา” นอกจากนี้ ยังมีข้อความอื่นๆ อาทิ “รายการเมเจอร์นี่แหละคือจุดอ่อนของเธอเลย” ด้วย

อย่างไรก็ตาม “หมวยหลี่” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ฝรั่งเศส ก่อนเตรียมเก็บตัวซ้อมก่อนการแข่งขัน “วิมเบิลดัน” ที่ออลอิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่จะเริ่มหวดกันวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ว่า “ฉันแพ้แค่เกมเดียวแต่ทำไมมันถึงทำให้ฉันตกต่ำขนาดนี้ นี่คือ เรื่องของวงการเทนนิสและฉันต้องพยายามหาเหตุผลว่าทำไมตัวเองถึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้”
กำลังโหลดความคิดเห็น