xs
xsm
sm
md
lg

“หมวยหลี่” หวังคว้าเหรียญอำลา อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขณะนี้ หลี หน่า ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพน
หลี่ นา นักเทนนิสสาวมือ 7 ของโลกจากจีน ลั่นขอสู้เต็มที่เพื่อทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวมาครองให้ได้ หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนที่ปักกิ่งเกมส์ เจ้าตัวต้องชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

หวดสาวจากแดนมังกร วัย 30 ปี ต้องอกหักจากเหรียญทองแดงในศึกโอลิมปิก 2008 ที่กุรงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยพ่ายให้กับ เวนา สโวนาเรวา หวดชื่อดังจากรัสเซียในแมตช์ชิงที่ 3 ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อ 4 ปีก่อน มาในครั้งนี้ถือเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของ “หมวยหลี่” ซึ่งได้ตั้งความหวังซิวเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่ออำลาทัวร์นาเมนต์อย่างยิ่งใหญ่

“ฉันรอคอยทัวร์นาเมนต์โอลิมปิกเกมส์อย่างใจจดใจจ่อ โดยรอมาตลอด 4 ปี และมันจะเป็นความพิเศษ เนื่องจากครั้งนี้จะเป็นการเล่นครั้งสุดท้ายของฉัน ครั้งก่อนที่ปักกิ่งฉันมีประสบการณ์ที่ดีมากมายในทัวร์นาเมนต์ และฉันเชื่อว่าจะทำได้ดีขึ้นในครั้งนี้” อดีตแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 กล่าว

ทั้งนี้ หลี่ นา เป็นอีกหนึ่งนักเทนนิสที่ออกมาปฏิเสธชัดเจนว่า ตนเองจะไม่เข้าพักในบ้านพักนักกีฬาที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมไว้ให้ ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงลอนดอน เนื่องจากอยู่ไกลจากสนามแข่ง และกลัวมีปัญหาในเรื่องการเดินทาง โดยหวดเลือดมังกร ขอเลือกเช่าโรงแรมอยู่บริเวณใกล้ๆ ออลอิงแลนด์ คลับ แทน “เราจะไม่เข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา เพราะว่ามันอยู่ไกลมาก เราจะเช่าโรงแรมอยู่กันเองร่วมกับนักกีฬาชาวจีนคนอื่นๆ”

สำหรับ “หมวยหลี่” มีคิวลงแข่งศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน รอบ 16 คนสุดท้าย โดยจะพบกับ ยาโรสลาวา เชฟโดวา หวดมือดีจากคาซัคสถาน ในวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยลงสนามเป็นคู่ที่ 3 ในคอร์ต ซูซาน ลองลอง ต่อจากคู่ของ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา หรือ โทมัส เบอร์ดิช หวดชาวเช็ก ที่แข่งกันไม่จบเมื่อวานนี้ เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น