xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ชม "เมอร์เรย์" ดีพอคว้าแชมป์วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ และ โนวัค เตรียมลุยวิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบียออกมายืนยันว่า เพื่อนร่วมอาชีพอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ เป็นนักหวดที่มีฝีมือดีพอจะสามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองเป็นแกรนด์สแลมแรกในชีวิตได้ ไม่ได้เล่นแย่อย่างที่ถูกสื่อเมืองผู้ดีโจมตีกัน

เมอร์เรย์ ที่จะเพิ่งแพ้ต่อ ยอโควิช ในแมตซ์อุ่นเครื่องพิเศษ "เดอะ บูเดิลส์" ที่เมืองสโต๊คเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา และยังหาฟอร์มเก่งในคอร์ตหญ้าไม่เจอหลังถูก นิโกลัลส มาอูร์ มือดีจากฝรั่งเศส เขี่ยตกรอบแรกศึกเทนนิส "เอกอน แชมเปียนส์ ชิพ" ที่ควีนคลับส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี "แชมป์เก่า" วิมเบิลดันเมื่อปี 2011 ยังมองว่าหวดชาวสกอตยังมีดีพอที่จะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม ที่บ้านเกิดของตนเอง

"แอนดี จะต้องเข้มแข็งมากขึ้น เขาอาจจะถูกสื่อในบ้านเกิดตัวเองโจมตีหนักเพราะยังไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลม แต่ไม่ว่ายังไง เมอร์เรย์ ยังเป็นนักเทนนิสที่เปี่ยมด้วยศักยภาพอยู่ดี เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสมดุล สามารถเล่นได้ทุกสภาพสนาม และเข้าถึงรอบตัดเชือกรายการนี้มาแล้ว 3 ครั้ง เขาอาจจะต้องการโชคบ้างเล็กน้อยและการเล่นแมตช์ใหญ่ๆ เท่านั้นเอง" ยอโควิช กล่าว

สำหรับ หวดมือ 1 ของโลก ที่กร่ำศึกหนักในฤดูกาลคอร์ตดิน ที่โรลังด์ การ์ลอส มายาวนาน เพิ่งได้ลงหวดอุ่นเครื่องในคอร์ตหญ้าแมตช์พิเศษที่ "เดอะ บูเดิลส์" เพียง 2-3 แมตช์เท่านั้น ก่อนเตรียมลงแข่งวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น