xs
xsm
sm
md
lg

เทโรฯจัดหนักซิวแข้ง รีล เบติส และทีมชาติอินโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ยักษ์หลับลีก เปิดตัว 3 แข้งใหม่สู้ศึสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เลกที่สอง อาร์ตูโร กาเซีย มูนญอส อดีตแข้งรีล เบติส จากสเปน ติตัส โบไน หัวหอกทีมชาติอินโดนีเซีย และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิดล์ดาวรุ่ง ทีมชาติไทย ชุดยู 19 ปี "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมเผย ลุ้นลงฉะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 25 กรกฎาคม นี้

เมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2555 ที่สนามเทพหัสดิน สโมสรฟุตบอล "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ของตาราง ทำการเปิดตัว 3 นักเตะใหม่ สำหรับเตรียมลุยศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 เลกสอง ประกอบด้วย อาร์ตูโร กาเซีย มูนญอส "อาร์ซู" อดีตกองกลางทีมรีล เบติส ของลาลีกา สเปน, ติตัส โบไน "ติโบ" กองหน้าทีมชาติอินโดนีเซีย และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิดล์ดาวรุ่ง ทีมชาติไทย ชุดยู 19 ปี

มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ บีอีซี เทโรฯ กล่าวถึงผู้เล่นใหม่ทั้งสามคนว่า ในส่วนของ อาร์ซู วัย 31 ปี ถือว่ามีประสบการณ์สูงจากการเคยลงเล่นในลีกที่แข็งแกร่งของโลก มากกว่า 10 ปี ซึ่งตนเชื่อว่าเขาจะเข้ามาช่วยยกระดับให้กับ เทโรฯ และยังช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้กับนักเตะไทยและผู้เล่นระดับเยาวชนต่อไป ขณะที่ ติโบ เป็นผู้เล่นตามกฎโควตาเอเชียของไทยลีก และตนมองว่า เขาเป็นนักเตะที่มีอนาคตเนื่องจากมีอายุเพียง 23 ปี เท่านั้น ทั้งยังสามารถเล่นในตำแหน่งปีก และช่วยเพิ่มกลุ่มแฟนคลับของสโมสรไปยังชาวอินโดนีเซียได้ด้วย ด้าน ธนบูรณ์ ถือเป็นตัวเอย่างที่ชัดเจนของ บีอีซีฯ ในการสนับสนุนนักเตะเยาวชนให้ก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาก็มั่นใจว่า อดีตผู้เล่นทีม อาร์แบค บีอีซี เทโรศาสน จะเป็นกำลังสำคัญให้กับสโมสรและทีมชาติไทยต่อไปได้

ด้าน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีม เผยว่า "นักเตะที่เข้ามาใหม่จะช่วยทีมได้มากทีเดียว และเป็นการนำผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาเป็นตัวอย่างให้กับแข้งเยาวชนดาวรุ่งในทีมอีกด้วย โดยนักเตะทั้งสามคนมีลุ้นที่จะลงเล่นเกมลีกพบกับ ชลบุรี เอฟซี ในวันพรุ่งนี้ทันที" นอกจากนี้ผจก.คนเก่งยังเผยอีกว่า อาจจะมีการเสริมผู้เล่นไทยอีก 1-2 คนในเร็วๆนี้

ขณะที่ อาร์ซู ซึ่งย้ายจากทีมกิมนาเซีย ในศึกเซกุนด้าลีก ของสเปน เปิดเผยถึงการร่วมทีม "มังกรไฟ" ว่า เขามีความยินดีที่จะได้ย้ายมา เล่นให้กับสโมสรชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งตนได้มีโอกาสชมเกมเทโรฯ กับ ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อน และยอมรับว่า ไทยลีกเป็นลีกที่แข็งแกร่งไม่น้อย และเขาขอให้คำมั่นว่าจะโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้ต้นสังกัดใหม่ ทำผลงานได้ดีขึ้นในอนาคต

ส่วน "ติโบ" กล่าวขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เขาได้มีโอกาสมาร่วมทีมเทโรฯ ครั้งนี้ ซึ่งตนมองว่าลีกในเมืองไทย มีความพร้อมมากกว่าอินโดฯ และตนจะมุ่งมั่นทำผลงานอย่างดีที่สุดให้กับทีม หากได้โอกาสลงสนาม และธนบูรณ์ ซึ่งย้ายมาจาก อาร์แบคฯ ในดิวิชั่น 2 เผยว่า รู้สึกดีใจ ที่จะมีโอกาสขึ้นมาเล่นกับผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งต่างก็มีฝีเท้าและประสบการณ์มาก ซึ่งตนจะพยายามเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป

สำหรับโปรแกรม การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เลกสอง นัดต่อไปของ บีอีซี เทโรศาสน จะประเดิมสนามด้วยการบุกไปเยือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 2 ของตาราง ที่สนามชลบุรี สเตเดียม ในวันพุธที่ 25 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น